“Chiến binh” của CLB Hải Phòng sắp giải nghệ?

14:17 Thứ sáu 22/09/2017

(BongDa.com.vn) - CLB Hải Phòng đang bước vòng giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải với một lực lượng không ổn định. Mới đây, thông tin về một “chiến thần” của đội bóng sắp giải nghệ đã khiến không ít cổ động viên đất Cảng tiếc nuối.

Cái tên được nhắc đến ở đây là tiền vệ Minh Châu, một công thần không chỉ của riêng bóng đá Hải Phòng mà còn là của bóng đá Việt Nam. Theo một số nguồn tin, cựu tiền vệ đội tuyển Quốc gia này đã lên kế hoạch giải nghệ sau khi mùa giải 2017 kết thúc và sau đó sang Úc để đoàn tụ với gia đình. Nếu điều này trở thành sự thật, đây sẽ là sự tiếc nuối rất lớn cho người hâm mộ bóng đá Việt.

 - Bóng Đá

 Minh Châu luôn được tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng của Hải Phòng .

Thời kì đỉnh cao phong độ, Minh Châu được coi là tiền vệ phòng ngự hàng đầu của Việt Nam với lối chơi xông xáo, không ngại va chạm, thậm chí thuộc hạng “chém đinh chặt sắt”. Không nổi bật và hào hoa như Tấn Tài hay Minh Phương nhưng vai trò của Minh Châu rất quan trọng.

Dưới thời HLV Calisto, Minh Châu là mẫu cầu thủ được yêu thích khi anh là cầu thủ có thể lực tốt nhất tuyển Việt Nam với những pha càn quét giữa sân. Trong tâm trí của nhiều người, người hùng trong thành tích đoạt chức vô địch AFF Cup 2008 lịch sử của Việt Nam là chính là Minh Châu chứ không phải Công Vinh hay Minh Phương. Sự lăn xả và chắc chắn của tiền vệ sinh năm 1985 này là chìa khóa giúp các đồng đội phía trên thoải mái tỏa sáng.

 - Bóng Đá

 Lối chơi mạnh mẽ, xông xáo là thế mạnh của Minh Châu.

Ở câu lạc bộ, Minh Châu cũng là một huyền thoại trong mắt người hâm mộ khi đã gắn bó với Hải Phòng từ năm 17 tuổi cho đến nay. Tuy nhiên, kể từ sau khi mắc chấn thương dây chằng vào năm ngoái, phong độ của Minh Châu đã có phần giảm sút. Quyết định chia tay bóng đá sau khi mùa giải 2017 có lẽ là một điều hợp lý với cựu tuyển thủ Quốc gia này.

Hiện tại câu lạc bộ Hải Phòng đang bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải. Chiều nay, họ sẽ có trận cầu vô cùng quan trọng với Quảng Nam FC trong bối cảnh không có lực lượng tốt nhất khi 2 trụ cột Fargan và Đình Bảo do bị treo giò, bên cạnh đó là sự vắng mặt của Văn Lâm do chấn thương. 

Giang Nguyển - Thể Thao Việt Nam | 13:25 22/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục