Chiellini tố Pep Guardiola hủy hoại một thế hệ hậu vệ

16:28 Thứ sáu 10/11/2017

TinTheThao.com.vnTrung vệ của Juventus cho rằng triết lý của HLV Pep Guardiola trong thời gian đã khiến các hậu vệ yêu thích việc chơi tấn công hơn tập trung phòng ngự.

Pep Guardiola từng cực kỳ thành công trên cương vị HLV trưởng CLB Barcelona với lối chơi tiki taka và triết lý cho phép mọi cầu thủ trên sân được thoải mái làm việc cùng trái bóng và mang đến sự sáng tạo từ mọi tuyến. Điều này rõ ràng tạo ra sự hiệu quả khiến nhiều đội bóng lấy đó là tấm gương noi theo, song trung vệ Giorgio Chiellini cho rằng đây là điều đi ngược lại bản sắc của bóng đá Italy.

 

“Lối chơi của Guardiola đã hủy hoại một thế hệ các hậu vệ và bây giờ họ chỉ chăm chăm tham gia tấn công. Đó không phải lối chơi mà các hậu vệ Italy có thể sử dụng để đe dọa đối phương, chúng tôi đang dần quên đi bản sắc của mình,” Chiellini chia sẻ.

“Chúng tôi sẽ không bao giờ chơi tiki taka giống như đội tuyển Tây Ban Nha. Năm ngoái, tôi đã bị chỉ trích vì nói rằng Juventus sẽ không bao giờ có thể đánh bại Real Madrid 6-0. Để trở lại với thời kỳ đỉnh cao chúng tôi cần những trung phong mạnh mẽ và tài năng như 20 năm về trước, nhưng một hậu vệ đúng nghĩa cũng là điều tốt và cần phải có.”

Bình An - BongDa.com.vn - TTVN | 16:10 10/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục