Chiellini gây ấn tượng với thế giới bóng đá bằng chiến dịch ý nghĩa

21:40 Thứ tư 17/10/2018

TinTheThao.com.vnVới mong muốn các cầu thủ sau giải nghệ có được cuộc sống tốt đẹp, trung vệ Giorgio Chiellini của Juventus đã cùng với FIFPro phát động chương trình mang tên "Mind the Gap".

Theo báo cáo của Hiệp hội cầu thủ FIFPro, chỉ có 13% số cầu thủ châu Âu hiện còn chơi bóng sở hữu các bằng cấp, chứng chỉ có thể sử dụng để đi xin việc sau khi giải nghệ, con số quá thấp so với 53% trung bình của người dân các nước liên minh châu Âu.

Chính vì vậy, cuộc sống sau khi treo giày đối phần đông các ngôi sao bóng đá thường khá khó khăn, nhiều người đối mặt với những căng thẳng tài chính và thậm chí là tâm thần vì quá áp lực. Một số ít các ngôi sao bóng đá chuyên nghiệp trở thành bình luận viên, trợ lý huấn luyện viên, công tác đào tạo trẻ và huấn luyện viên chuyên nghiệp, số còn lại thường không có được công việc ổn định.

Hiểu được những nỗi lo đó, FIFPro cùng với trung vệ Giorgio Chiellini, hiện đang thi đấu cho Juventus, đã phát động chương trình mang tên "Mind the Gap" với mục đích chuẩn bị hành trang cho các cầu thủ bước vào đời sau khi kết thúc sự nghiệp đá bóng, cả về mặt tâm lý lẫn ngành nghề.

Chiellini phát động FIFPro, mong muốn ảnh hưởng đến cả nền bóng đá (cung cấp việc làm) - Bóng Đá

Giorgio Chiellini mong muốn giúp các cầu thủ có được cuộc sống ổn định sau khi giải nghệ.

Phát biểu về chiến dịch, người từng có 99 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Italia cho biết:

"Khi bạn 20 tuổi, thể trạng còn tốt và sự nghiệp mới bắt đầu, bạn có thể làm mọi thứ mình muốn mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Tuy nhiên, đến tuổi 35 mà xem, sự nghiệp bắt đầu kết thúc, chỉ có tài năng bóng đá thôi không đủ, cuộc sống còn rất nhiều thứ phải lo."

"Một vài người tiếp tục công việc liên quan đến bóng đá. Còn nhiều người thì suy sụp với những căng thẳng từ cuộc sống thường ngày, tiền bạc và cuộc sống. Bạn biết vì sao không, họ không biết sẽ làm gì tiếp theo, họ không thể mở lòng học một thứ mới mẻ."

"Mọi người phải bắt đầu nghĩ đến cuộc sống sau bóng đá, làm gì, sống như thế nào, đó là một câu hỏi khó. Không thể để đến khi nhận hậu quả rồi mới nghĩ đến, lúc đó đã muộn mất rồi. Đó là lý do tại sao chúng tôi phát động chiến dịch này."

Chiellini phát động FIFPro, mong muốn ảnh hưởng đến cả nền bóng đá (cung cấp việc làm) - Bóng Đá

Ngôi sao người Italia cũng đang theo học ngành Kinh tế và Quản trị & Kinh doanh.

Bản thân cầu thủ 34 tuổi cũng đang theo học bằng Cử nhân kinh tế tại Italia và Thạc sĩ ngành Quản trị & Kinh doanh với mong muốn kiếm một công việc sau khi giải nghệ. Những chuẩn bị cần thiết cho tương lai.

Sau khi phát động chiến dịch, FIFPro sẽ gửi đề án đến các Liên đoàn bóng đá các quốc gia, các chương trình hỗ trợ tâm lý, tư vấn ngành nghề và định hướng sẽ được tổ chức nhằm giúp các ngôi sao bóng đá có được sự chuẩn bị tốt nhất cho những tháng năm còn lại của cuộc đời.

Tùng Nguyễn | 20:23 17/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục