Chiếc giầy vàng: Ronaldo, Messi vô đối

07:48 Thứ ba 03/04/2012

Ronaldo và Messi tiếp tục thể hiện sự thống trị ở cuộc đua giành chiếc giầy vàng Châu Âu mùa này.

Với phong độ cao, Messi và Ronaldo tiếp tục khẳng định ưu thế trên hành trình giành chiếc giầy vàng. Ngoài việc bỏ lại các chân sút xuất sắc khác tại các giải vô địch hàng đầu Châu Âu, 2 ngôi sao hàng đầu La Liga còn tạo ra cuộc đua song mã hấp dẫn trong mùa giải năm nay.

Ronaldo vượt mặt Messi

Gần 2 tuần trước, Ronaldo đã để Messi vượt lên dẫn trước trên hành trình tìm kiếm chiếc giầy vàng, nhưng rõ ràng áp lực đó là chưa đủ với số 7 của sân Bernabeu. Bởi với cú đúp cách đây 1 tuần, ngôi sao người Bồ đã chính thức san lấp khoảng cách mà tiền đạo người Argentina từng thiết lập. Thậm chí ở chuyến làm khách tới sân Osasuna cuối tuần qua, CR7 tiếp tục thể hiện phong độ cao với cú đúp ở chiến thắng 5-1 của đội bóng Hoàng gia để vượt lên dẫn trước số 10 của Nou Camp.

Ronaldo đứng trước cơ hội đăng quang lần 3

Thực tế, với 2 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công trước Osasuna, Ronaldo đã có được bàn thắng thứ 37 tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha. Thành tích này của CR7 chỉ còn kém kỷ lục do chính anh tạo ra ở mùa giải trước đúng 3 pha lập công. Thậm chí, với 8 trận đấu còn lại phía trước, nếu ngôi sao người Bồ tiếp tục duy trì được phong độ ổn định như hiện nay, số 7 của sân Bernabeu hoàn toàn có thể thiết lập kỷ lục ghi bàn mới tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha cũng như đi vào lịch sử chiếc giầy vàng với tư cách ngôi sao đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng 3 lần.

Trong khi đó, bước vào trận tiếp đón Bilbao trên sân nhà Nou Camp, Messi của Barca đã phải chịu không ít áp lực về thành tích. Ngoài việc tỏa sáng giúp đội bóng chủ quản tiếp tục bám đuổi Real trên hành trình bảo vệ chức vô địch La Liga, số 10 của của “gã khổng lồ” xứ Catalunya cũng cần tìm kiếm thêm những bàn thắng để có thể bám đuổi CR7 ở cuộc đua giành chiếc giầy vàng. Dù vậy những cố gắng của Messi ở chiến thắng 2-0 của Barca trước đội bóng xứ Basque cũng chỉ mang về cho ngôi sao này 1 bàn thắng để nâng thành tích ghi bàn tại giải đấu lên con số 36. Hiện Messi đã có được 72 điểm (36 bàn), xếp ở vị trí số 2 trong danh sách ứng viên cho danh hiệu cao quý hàng đầu Châu Âu với các chân sút, kém Ronaldo 2 điểm (CR7 có 74 điểm tương đương 37 pha lập công).

Hết hy vọng cho phần còn lại?

Đã có lúc NHM túc cầu chờ đợi phong độ cao của Van Persie bên phía Arsenal tạo ra sự khác biệt ở cuộc đua giành chiếc giầy vàng năm nay. Tuy nhiên, ở những vòng đấu gần đây, đội trưởng bên phía Pháo thủ đã không còn duy trì được bản năng sát thủ. Dù cho thời điểm hiện tại, Van Persie vẫn xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách các ứng viên giành chiếc giầy vàng với 26 bàn (53 điểm), nhưng rõ ràng khoảng cách ít hơn khoảng 10 bàn (20 điểm) so với Ronaldo và Messi hiện nay là rất khó san lấp. Đặc biệt với chỉ 7 trận còn lại ở giải đấu cao nhất xứ Sương mù, chắc chắn chân sút người Hà Lan sẽ không thể tạo ra sự khác biệt trên hành trình tìm kiếm danh hiệu cá nhân hàng đầu cho các tiền đạo vào cuối mùa giải năm nay.

Messi sẵn sàng lật đổ CR7

Trong khi đó, tiền đạo Yilmaz của CLB Trabzonspor tại giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ cũng chứng tỏ bản năng sát thủ ở trận đấu cuối tuần qua với bàn thắng thứ 32 trong mùa giải năm nay. Nhưng với hệ số khiêm tốn (1,5), điểm số mà Yilmaz có được ở cuộc đua giành chiếc giầy vàng cũng chỉ xếp ở vị trí thứ 4 với 48 điểm.

Đáng ghi nhận nhất trong số các chân sút ở phía dưới của tốp 10 ứng viên chính là sự bứt phá của Huntelaar bên phía Schalke. Với cú sút phạt 11m thành công giúp đội nhà có trận hòa trước Hoffenheim, chân sút người Hà Lan đã san bằng cách biệt với Gomez bên phía Hùm xám.
Đào Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục