Chicago Bulls 93 - 86 Boston Celtics: Không Rose, vẫn chạy tốt!

14:45 Thứ sáu 06/04/2012

Không có ngôi sao sáng giá nhất Derrick Rose trong đội hình, Chicago Bulls vẫn có những trận đấu hứng khởi trong thời gian vừa qua. 10 trận gần đây nhất, họ giành chiến thắng 7 trận. Đội bóng hiện tại đang dẫn đầu bảng xếp hạng miền Đông này vừa đánh bại đối thủ khó chịu Boston Celtics với tỉ số 93-86 trên sân nhà.

Trong khi Rose tiếp tục vắng mặt trong đội hình thi đấu của đội bóng trận thứ 12 liên tiếp, nhiệm vụ ghi điểm của Bulls vẫn được các cầu thủ còn lại đảm nhiệm khá tốt. Loul Deng đã ghi 26 điểm trong trận đấu với Boston Celtics. Joakim Noah kết thúc trận đấu với 17 điểm. C.J. Watson cũng có một trận đấu khá tốt và ghi được 15 điểm. Carlos Boozer thì đóng góp 12 điểm và có 14 lần bắt bóng bật bảng thành công.

Tất nhiên, các cầu thủ của Chicago Bulls vẫn cảm thấy sự trở lại của Derrick Rose là rất cần thiết, như lời của Noah nói sau trận đấu. "Chúng tôi nhất định muốn Derrick trở lại, cho dù cả khi anh ấy trở lại thì mọi chuyện cũng không hề dễ dàng hơn là mấy", Noah trả lời phỏng vấn. "Chúng tôi còn có nhiều trận đấu ở phía trước. Với sự trở lại của Derrick, chúng tôi sẽ thi đấu với nhiều khát khao hơn, và khi đó, thật khó để chúng tôi thua trận".

Không có Derrick Rose, Chicago Bulls (áo trắng) vẫn lội ngược dòng trước Boston Celtics. Ảnh: Internet.

Bên phía Boston Celtics, Rajon Rondo có một trận đấu khá thất vọng khi anh không thể hiện được những gì tốt nhất của mình giống như thời gian trước đây. Cầu thủ này chỉ ghi được 10 điểm. Người ghi nhiều điểm nhất bên phía Boston Celtics đó là Paul Pierce, với 22 điểm. Brandon Bass đóng góp 15 điểm và cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Ray Allen ghi được 14 điểm. HLV Doc Rivers rất bực tức trước sự thiếu tập trung của các học trò: "Tôi đã phải dùng đến 2 lần hội ý kỹ thuật để nhắc nhở các học trò của mình rằng họ đang thi đấu trong một trận đấu NBA. Tôi nghĩ đây là thất bại tệ nhất của chúng tôi trong mùa giải năm nay, ngay từ cách chúng tôi tiếp cận trận đấu".

Boston đã có một khởi đầu không đến nỗi nào ở trận đấu này. Họ vượt qua Chicago Bulls ở hiệp đấu đầu tiên với tỉ số 22-18 và tiếp tục gia tăng khoảng cách ở hiệp đấu thứ 2 với chiến thắng 27-20. Thế nhưng, khoảng cách 11 điểm sau nửa thời gian thi đấu vẫn chưa phải là một khoảng cách an toàn và sự chủ quan của các cầu thủ Boston Celtics phải trả giá vì điều đó.

Chicago Bulls có sự vươn lên mạnh mẽ ở hiệp đấu thứ 3 khi giành chiến thắng 29-17, qua đó đảo ngược tình thế một cách nhanh chóng để bước vào hiệp cuối với thế dẫn trước 66-67. Với tinh thần thi đấu thoải mái, cộng với một Boston đánh mất nhuệ khí vì bị lội ngược dòng, Chicago Bulls đã có thêm chiến thắng ở hiệp đấu quyết định với tỉ số 26-20 để giành thắng lợi chung cuộc 93-86.

HLV Tom Thibodeau có thể hài lòng với tinh thần thi đấu của các học trò trong trận đấu này, ông nói: "Đội bóng đã cho thấy rằng mình có được tinh thần chiến đấu tuyệt vời như thế nào và chúng tôi tin mình có thể chiến thắng dù đối thủ có là ai".

Sự thất vọng là khó tránh khỏi với Boston Celtics. Họ đã có cơ hội để đánh bại một đối thủ lớn nhưng chính sự chủ quan đã khiến cho họ để vuột mất chiến thắng. Rõ ràng là HLV Doc Rivers sẽ còn nhiều việc phải làm đối với tinh thần thi đấu của các học trò để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng sắp tới.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 5/4

Orlando Magic 80 - 96 New York Knicks 

Detroit Pistons 99 - 94 Washington Wizards 

Chicago Bulls 93 - 86 Boston Celtics 

Sacramento Kings 85 - 93 L. A. Clippers

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục