Chicago Bulls 104 - 99 New York Knicks: Dấu ấn Derrick Rose

15:49 Thứ ba 13/03/2012

Derrick Rose đã có một màn trình diễn vô cùng xuất sắc để giúp Chicago Bulls có thêm một chiến thắng nữa. Lần này nạn nhân của đội bóng có thành tích tốt nhất NBA mùa giải năm nay (cho đến thời điểm hiện tại) là New York Knicks.

Rose đã ghi được tổng cộng 32 điểm, có 6 lần bắt bóng bật bảng và 7 pha kiến tạo để giúp Bulls vượt qua New York với tỉ số chung cuộc 104-99, và đây là chiến thắng thứ 10 trong số 11 trận đấu gần đây nhất. Trong khi đó, với thất bại này, Knicks thực sự lâm vào khủng hoảng khi đã trải qua 6 trận mà không biết mùi chiến thắng.

Bất chấp sự vắng mặt của những cầu thủ trụ cột như Loul Deng, Richard Hamilton và cầu thủ dự bị chiến lược C. J. Watson, Bulls vẫn là đội chơi tốt hơn khi có được sự cổ vũ của các cổ động viên trên sân nhà. Các cầu thủ dự bị đã đóng góp một vai trò hết sức quan trọng trong chiến thắng này, như Taj Gibson ghi được 15 điểm. Một cầu thủ khác cũng ghi được 15 điểm là Carlos Boozer, Joakim Noah đóng góp 12 điểm và Ronnie Brewer có 11 điểm.

Lin và các đồng đội lại tiếp tục gục ngã. Ảnh: Internet.

HLV Tom Thibodeau của Chicago Bulls nói: "Tôi nghĩ khả năng bắt bóng bật bảng của chúng tôi là rất tốt. Taj đã chơi rất ấn tượng". Còn Rose thì không giấu nổi vẻ hứng khởi với chiến thắng của đội nhà: "Tôi xứng đáng là cầu thủ siêu sao của giải đấu này, và mọi chuyện đối với tôi đang diễn ra đúng như thế... tôi sẽ tiếp tục chơi bóng theo cách của mình. Tôi bước vào giải đấu này như một người dẫn đường, và tôi sẽ không thay đổi".

Bên phía Knicks, cầu thủ chơi tốt nhất là Carmelo Anthony, anh ghi được 21 điểm. Người đồng đội Amar'e Stoudemire đóng góp 20 điểm. Tuy nhiên trong hiệp đấu cuối cùng, bộ đôi này chỉ đóng góp 7 điểm cho đội nhà và chừng đó là chưa đủ để Knicks có thể làm nên bất ngờ. Trong khi đó, "hiện tượng" Jeremy Lin vẫn chỉ duy trì những màn trình diễn rất bình thường qua các trận đấu vừa rồi. Cầu thủ gốc Hoa ghi được 15 điểm và có 8 pha kiến tạo cho Knicks, và chàng hậu vệ này cũng không tỏ ra hiệu quả trong việc ngăn cản Derrick Rose. Điểm sáng duy nhất là Lin đã không còn phạm nhiều lỗi mất bóng như trước nữa, trận này anh chỉ để mất bóng 3 lần.

2 hiệp đấu đầu tiên diễn ra khá ngang ngửa, Knicks là những người giành chiến thắng sát sao trong hiệp đầu với tỉ số 25-23. Hiệp 2 hai đội hòa nhau 25-25. Sang hiệp 3, Chicago Bulls bắt đầu tăng tốc và họ giành chiến thắng 31-28 trong hiệp đấu này để vượt lên dẫn trước. Trong hiệp 4, hiệp đấu quyết định, sự vượt trội của các cầu thủ Chicago Bulls ở khu vực dưới bảng rổ đã trở thành yếu tố quyết định giúp đội chủ nhà giành được chiến thắng. Taj Gibson thường xuyên là người thực hiện những cú ném lần 2 thành công sau khi những cú ném đầu tiên không trúng đích. Bulls tiếp tục thắng trong hiệp 4 với tỉ số 25-21 và giành chiến thắng chung cuộc 104-99.

Derrick Rose đã chơi quá xuất sắc. Ảnh: Internet.

"Gibson và Butler là lý do để chúng tôi giành chiến thắng trong trận đấu này, họ đã chơi rất tốt, ném rổ chuẩn xác, dẫn bóng cũng như cứu bóng rất cừ", Derrick Rose hết lời khen ngợi những người đồng đội của mình.

Với chiến thắng này, Chicago Bulls đã nâng cao thành tích ở mùa giải này lên 35 trận thắng. Trong khi đó, Knicks đã chính thức bị Milwaukee Bucks vượt qua trên bảng xếp hạng Khu vực miền Đông, một kết quả xứng đáng với những gì mà họ đã thể hiện trong thời gian gần đây.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra ngày 12/03:

New Jersey Nets 99 – 105 Milwaukee Bucks

Chicago Bulls 104 – 99 New York Knicks

New Orleans Hornets 71 – 73 Charlotte Bobcats

San Antonio Spurs 112 – 97 Washington Wizards

Utah Jazz 105 – 90 Detroit Pistons

Phoenix Suns 124 – 127 Minnesota Timberwolves

L. A. Clippers 85 – 94 Boston Celtics

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục