Chicago - Boston: Vắng bếp trưởng Irving, đội khách vẫn mở tiệc thịt bò

12:02 Thứ ba 06/03/2018

TinTheThao.com.vnDù phải chơi trên sân khách, song Boston Celtics cũng không gặp bất kỳ khó khăn nào để có thể đánh bại Chicago Bulls.

Mặc dù không có được sự phục vụ của Kyrie Irving trong ngày hôm nay, nhưng trước đối thủ nhẹ ký như Chicago Bulls, Boston Celtics không gặp quá nhiều khó khăn trong việc chiếm lấy thế trận. Boston có chuỗi lên đến rất tốt nhờ hiệu suất chơi bóng tuyệt vời của Jaylen Brown (ghi 19 điểm), cùng với Al Horford (ghi 9 điểm). Trong khi Chicago trình diễn phong độ thảm họa với hàng loạt tình huống dứt điểm hỏng (Chicago chỉ có tỷ lệ dứt điểm thành công 31.6% trong hiệp một).

getty-images-927787268

  Ngay từ tiếng còi khai cuộc, Boston đã chiếm thế chủ động.

Quãng thời gian cuối của hiệp một, Chicago chơi khởi sắc hơn nhiều nhờ sự tỏa sáng của Kris Dunn và Denzel Valentine. Thế nhưng, chừng đó chỉ đủ để giúp đội chủ nhà tránh bị Boston nới rộng thêm cách biệt. Hiệp một trôi qua và Boston dẫn trước đến 19 điểm (35-16).

Sang hiệp hai, HLV Brad Stevens tung những cầu thủ dự bị vào sân như Daniel Theis, Marcus Morris và Marcus Smart. Chính vì thế, hiệu suất chơi bóng của Boston giảm khá nhiều so với hiệp một – 8/18 tình huống dứt điểm thành công, 0/6 cú ném ba điểm thành công và Boston có 20 điểm. Thế nhưng, Chicago cũng không tận dụng nổi cơ hội này để vùng lên. Đội chủ nhà thậm chí còn chơi tệ hơn thế và chỉ ghi được 13 điểm trong hiệp hai. Tỷ lệ dứt điểm của Chicago chỉ là 25% và tỷ lệ 3 điểm 14.4% - con số không thể tệ hơn.

getty-images-927790756

  Và duy trì điều đó cho đến cuối trận.

Bị dẫn trước với cách biệt lên đến 26 điểm, các cầu thủ Chicago gần như không còn tinh thần để chiến đấu. Ở trên khán đài, hàng ghế của CĐV cũng ngày càng thưa thớt hơn. Hiệp ba, Lauri Markkanen hồi sinh và ghi đến 10 điểm cho Chicago. Tuy vậy, những cầu thủ khác của đội chủ nhà lại chơi rất tệ - Zach LaVine chơi 9 phút, ghi 1 điểm, Kris Dunn thi đấu trọn vẹn 12 phút, ghi 0 điểm. Trong khi bên kia chí tuyến, Boston vẫn giữ vững được độ ổn định và sau hiệp ba, cách biệt được nới rộng lên thành 33 điểm.

getty-images-927778822

  Chiến thắng dễ dàng cho Boston Celtics trong ngày vắng Kyrie Irving.

Trận đấu kết thúc sớm và Boston không sử dụng Jayson Tatum, Al Horford, Aron Baynes và Jaylen Brown bất kỳ phút nào. Tương tự, Chicago cũng dành quãng thời gian quý giá này cho các cầu thủ dự bị. Đội chủ nhà chơi thăng hoa và ghi được 36 điểm trong hiệp 4, so với 19 điểm của Boston, song chừng đó chỉ đủ để Chicago gỡ đôi chút danh dự. Trận đấu kết thúc và Boston giành thắng lợi chung cuộc 105-89.

Thông số:

1

 

Box Score:

3

 

2

 

Clip trận Boston Celtics - Chicago Bulls:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:03 06/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục