Chia tay hạng nhất?

18:23 Thứ hai 25/03/2013

Sau màn khởi động với 2 cặp đấu vòng sơ bộ của các đội hạng nhất, từ vòng đấu này các đội chuyên nghiệp sẽ nhập cuộc với câu hỏi muôn thưở: liệu còn đội hạng nhất nào trụ lại sau vòng 1/8? Trong đó, có một cặp đấu mà bóng chưa lăn, nhưng tâm trạng của cả khách lẫn chủ đều không hứng thú gì chuyện đi tiếp…

Đó là tình thế ở trận Đồng Nai - Bình Định FC, cặp đấu mà đội chủ nhà không mặn mà gì chuyện phấn đấu mà lo trụ hạng ở V-League; trong khi đó Bình Định cũng không đưa lực lượng mạnh nhất vào Nam, ngay sau trận đấu cũng rút về nhanh để chuẩn bị cho loạt trận “xương” ở giải hạng nhất sẽ trở lại vào cuối tuần sau. Lực lượng Bình Định mùa này không mạnh, cho dù đã chuyển mục tiêu thăng hạng thành trụ hang cũng chưa hẳn họ có kham nổi hay không. Tương tự như vậy là chuyến làm khách trên sân Ninh Bình của đội hạng nhất khác là Than Quảng Ninh. Xét và về lợi thế sân bãi lẫn con người, chủ nhà đều lấn lướt. Về mặt chuyên môn, trong số các đội hạng nhất, xem ra chỉ có mỗi mình An Giang là đủ sức để có thể đi tiếp bởi đối thủ của họ - ĐTLA mùa này không còn mạnh như trước. Các đội cùng hạng còn lại có lẽ còn tùy diễn biến trên sân, bởi chưa hẳn họ sẽ không “máu” mà không biết chừng đối thủ của họ cũng không hứng thú gì mấy.


Trong khi đó ở “chiếu trên”, việc tất cả các đội chuyên nghiệp cùng nhập cuộc từ vòng này phần nào làm cho Cúp quốc gia sôi nổi hơn. Riêng vào chiều nay, sẽ xuất hiện một loạt CLB đủ tiềm lực tiến xa ở các cặp SHB Đà Nẵng - B.Bình Dương, HAGL - XMXT.Sài Gòn. Đây là hai cặp đấu được đánh giá khá cân sức, trong khi đó, Hà Nội T&T có nhiều thuận lợi khi tiếp Kiên Giang đang trong giai đoạn “khát” điểm ở V-League nên có thể không mặn mà lắm ở giải đấu này.
Nguyễn Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục