Chia tay Allegri, Juventus tiếp tục sống trong ao làng?

23:00 Thứ bảy 18/05/2019

TinTheThao.com.vnMax Allegri ra đi có lẽ là điều đã được dự đoán từ trước, nhưng vấn đề ở đây đó là liệu Juventus sẽ ra sao sau cuộc chia tay này?

Vào ngày hôm qua, trang chủ của Juventus đã chính thức xác nhận Max Allegri sẽ không còn tiếp tục đồng hành cùng đội bóng trong mùa giải 2019/20. Sau 5 năm gắn bó và mang về cho thành Turin 5 chức vô địch Serie A, 4 Coppa Italia, và 2 siêu cúp Italia, kèm với đó là 2 lần lọt vào đến trận đấu cuối cùng tại UEFA Champions League, triều đại của "Max Điên" đã buộc phải khép lại một cách đầy nuối tiếc.

Chia tay Allegri, Juventus tiếp tục sống trong ao làng? - Bóng Đá

 Allegri đã rời Juventus một cách đầy tiếc nuối.

Cũng như người tiền nhiệm của Conte, việc Allegri ra đi là điều khó có thể tránh khỏi. Khi đội bóng không còn có thể tạo được sức bật, quyết định phải đưa ra một sự thay đổi là điều mà lãnh đạo của Juventus cần phải làm. Tuy nhiên điều tiếc ở đây là Allegri thực tế vẫn có thể tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho đội bóng nếu như nhận được sự ủng hộ.

Lãnh đạo Juventus đã lấy lý do về một mùa giải không thành công (chỉ vào tới tứ kết Champions League và Coppa Italia) để sa thải Allegri. Nhiều CĐV đội bóng cũng vì điều này mà tuông ra những lời cay nghiệt dành cho Allegri, bất chấp những gì ông đã làm được trong quá khứ.

Tuy nhiên ít ai thông cảm rằng Allegri cũng đã cố hết khả năng với những con người mà mình đang có. Với những "ông lão" như Mandzukic, Ronaldo, Chiellini, Bonucci,... cựu thuyền trưởng của Milan đã không đủ những nhân tố và sức trẻ để tạo thêm đột biến trong lối chơi của đội bóng. Chính vì điều này, Allegri đã từng đề xuất một kế hoạch thanh lọc đội hình với 5 ngôi sao đẳng cấp cần được đưa về Turin trong mùa tới nếu Lão Phu Nhân muốn công phá đấu trường Champions League. Tuy nhiên đáp lại kế hoạch của Allegri, tất cả những gì Juventus đáp lại chỉ là một Ramsey đến theo dạng chuyển nhượng tự do.

Có lẽ lãnh đạo của Juve đã không đủ dũng cảm để tạo nên sự đột phá cùng Allegri. Với tư tưởng đó, có lẽ sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu những năm tới Lão Phũ Nhân vẫn chỉ tiếp tục thể hiện sự thống trị của mình tại Serie A với triết lý 'hút máu' các đối thủ cạnh tranh như Bayern làm tại Đức.

Chia tay Allegri, Juventus tiếp tục sống trong ao làng? - Bóng Đá

 Liệu với đội hình hiện tại, Juventus có đủ sức chinh phục Champions League sau khi Allegri ra đi?

Vậy còn Champions League thì sao? Để giải quyết bài toán này, dường như Juvetus đang có ý định tái bổ nhiệm Conte vào vai trò HLV trưởng của đội. Đây có lẽ sẽ là một nước cờ thiếu khôn ngoan với Lão Phu Nhân, vì ai cũng biết rằng dù Conte là người đã đặt nền móng cho những thành công mà Juventus có vào thời điểm hiện tại, nhưng ông chưa bao giờ được coi là một người giỏi đấu cúp, kể cả khi chuyển tới Chelsea hay trong màu áo tuyển Italia.

Có lẽ sau khi chia tay Allegri, ngày Lão Bà chinh phục đấu trường Champions League vẫn sẽ còn rất lâu nữa.

Kỳ Anh | 22:30 18/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục