Chìa khóa trận Man City - Liverpool: Bàn thắng sớm

12:13 Thứ ba 10/04/2018

TinTheThao.com.vnCó thể thấy chính Pep Guardiola và Jurgen Klopp đều nhận ra chìa khóa của trận lượt về chính là bàn thắng sớm.

Liverpool nắm lợi thế rất lớn khi họ giành thắng lợi 3-0 ở trận lượt đi. Trong lịch sử Champions League, chưa một đội bóng nào bị loại khỏi vòng knock-out khi ghi được 3 bàn thắng. Tuy nhiên ở vòng đấu bảng, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp 3 lần sút tung lưới của Sevilla, nhưng sau đó họ đã để đại diện của Tây Ban Nha gỡ hòa 3-3. Với Man City, họ có 12 trận đấu ghi ít nhất 3 bàn trong mùa giải này.

 - Bóng Đá

 Trận cầu tâm điểm đêm nay.

Klopp cho biết: “Tôi không cần phải nhắc nhở các cầu thủ trong một trận đấu cụ thể. Nhưng tôi đã xem trận đấu giữa Man City và Man Utd hồi cuối tuần, đó là một trong những hiệp thi đấu đầu tiên hay nhấ mà tôi từng chứng kiến. Sau đó hiệp hai họ thay đổi lối chơi. Sau khi Man Utd có bàn thắng đầu tiên, một đội sẽ bắt nhịp, đội còn lại sẽ lạc nhịp.

Chúng tôi sẵn sàng đối đầu với mọi kịch bản có thể xảy ra – họ ghi bàn sớm, chúng tôi ghi bàn sớm, tất cả những thứ đó. Trận đấu kết thúc ở Anfield? Trận đấu vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi đang dẫn trước, dẫn trước không phải là chiến thắng.”

Có thể thấy chính Pep Guardiola và Jurgen Klopp đều nhận ra chìa khóa của trận lượt về chính là bàn thắng sớm. Nếu như Liverpool là đội làm được điều đó trước, đó chẳng khác nào là đòn kết liễu vào hy vọng của Man City bởi lúc đó đội chủ sân Etihad cần 5 bàn để đi tiếp. Ngược lại, nếu đội chủ nhà có được bàn thắng sớm, đó sẽ là động lực thúc đẩy họ tìm kiếm những bàn thắng tiếp theo.

 - Bóng Đá

Salah liệu có ra sân? 

“Chúng tôi có 90 phút, cộng thêm thời gian đá bù giờ và những gì đã chứng tỏ mùa này, chúng tôi có thể tạo ra rất nhiều cơ hội thậm chí chỉ trong vài phút. Tôi biết điều đó và đối thủ của chúng tôi cũng biết điều đó,” Pep Guardiola cho biết.

Liverpool gặp một chút bất lợi về mặt lực lượng khi đội trưởng Jordan Henderson không thể ra sân vì án treo giò. Emre Can cũng không thể góp mặt vì chấn thương. Cuối tuần qua Klopp đã thử nghiệm Wijnaldum ở vị trí tiền vệ đánh chặn và phần nào giải quyết được bài toán này.

Lúc này trường hợp của Mohamed Salah liệu có ra sân hay không đang là vấn đề đáng lưu tâm nhất. Tiền vệ người Ai Cập dính chấn thương ở trận lượt đi và không ra sân trong trận derby vùng Merseyside hồi cuối tuần. “Cậu ấy và Moreno đã tập luyện cùng HLV thể lực vào hôm qua. Rồi sẽ ổn thôi, chúng tôi sẽ xem xét sau buổi họp.”

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 11:45 10/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục