Chìa khóa thành công của Saigon Heat: Tập thể gắn kết cùng nền tảng "20 bậc thang"

10:23 Thứ bảy 13/01/2018

TinTheThao.com.vnTrong triết lý phát triển của Saigon Heat, sự gắn kết từ nội lực là yếu tố nền tảng hướng đến một tập thể chiến thắng.

Tinh thần đồng đội là điều quan trọng nhất

Ở Saigon Heat, HLV Kyle Julius cùng các cầu thủ luôn coi trọng khái niệm brotherhood – tinh thần đồng đội. Ông xây dựng tập thể Saigon Heat xoay quanh khái niệm này: các cầu thủ đều hướng đến một mục tiêu chung, họ sẻ chia cùng nhau niềm vui khi giành chiến thắng và động viên, khích lệ nhau mỗi khi thất bại.

saigon-heat-team

 Saigon Heat kiếm tìm những người phù hợp nhất chứ không phải những người giỏi nhất.

“There is no I in Team” (tạm dịch: trong một tập thể không có chỗ cho cái tôi cá nhân) là điều mà Kyle Julius luôn nhắc nhở các học trò của mình. Thật vậy, các cầu thủ luôn coi nhau như những thành viên trong một gia đình. Tình đồng đội là thứ không dễ dàng có được vì thế, nếu một cầu thủ không thể hòa nhập được với phần còn lại, họ sẽ bị đào thải mặc cho khả năng chơi bóng của mình có tốt đến mức nào. Đó chính là phương châm của đội bóng mùa giải này – Saigon Heat kiếm tìm những người phù hợp nhất chứ không phải những người giỏi nhất.

Nền tảng 20 bậc thang

Chúng ta có lẽ đã nghe đến triết lý 3D (determination – quyết tâm, dedication – cống hiến, discipline – kỷ luật) mà HLV Kyle Julius xây dựng cho Saigon Heat từ đầu mùa. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Canada này còn sử dụng một triết lý nữa với tên gọi 20 steps.

abl-2017-hinh-3-preview-away-game-3-hong-kong-eastern-vs-saigon-heat-akeem-scott

 HLV Kyle Julius đề cao tinh thần đồng đội trong đội bóng. 

Nền tảng 20 bậc thang là danh sách một loạt 20 tiêu chuẩn và cách vận hành đội bóng mà HLV Kyle Julius áp dụng để đưa tập thể ông huấn luyện đi đến thành công. 3 nét chính của triết lý này bao gồm:

Những tiêu chuẩn trong việc tuyển chọn nhân sự. Một cầu thủ cần gì và nhất thiết phải sở hữu kỹ năng, yếu tố gì để trở thành một phần trong kế hoạch phát triển của đội bóng.

Muốn chiến thắng, các cầu thủ phải học cách sinh hoạt như những người chiến thắng. Họ phải tập luyện với cường độ cực nặng, phải tham gia những bài tập mà họ không hề muốn tham gia và thậm chí không được ăn những gì mình thích. HLV Kyle Julius gọi đây là triết lý khắc khổ và cũng nhấn mạnh rằng – khi bạn không đánh đổi, bạn khó có thể đạt được điều gì đó.
Tập thể luôn được đặt lên hàng đầu. Các cầu thủ luôn phải sẵn sàng hi sinh vì tập thể dù phải thi đấu với nhiệm vụ và vị trí mình không mong muốn. Ở đây, các cầu thủ phải đặt lợi ích của những người đồng đội, triết lý và lối chơi của đội bóng lên hàng đầu trước khi nghĩ đến bản thân.

Chiến thắng không phải mục tiêu cuối cùng

Ngay từ đầu mùa, khẩu hiệu It’s time của Saigon Heat đã nêu rõ đội bóng đến ABL 8 với mục tiêu không chỉ kiếm tìm chiến thắng. Saigon Heat đến ABL với mục tiêu đổi mới mình và tất nhiên, những thay đổi không thể đến trong một thời gian ngắn. Đội bóng đã trải qua vô số khó khăn từ đầu mùa nhưng sự tiến bộ của các cầu thủ là điều không thể chối cãi. Những nỗ lực không ngừng nghỉ của họ không chỉ nhằm mục đích cải thiện bản thân, mà còn là khao khát dành tặng cho Heat fan những pha bóng đẹp mắt, những tình huống ấn tượng và những trận đấu cống hiến hết mình nữa.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:00 13/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục