Chia điểm với người Thái, ĐT nữ Việt Nam gặp bất lợi trong cuộc đua đến ngôi vô địch

18:47 Thứ ba 22/08/2017

TinTheThao.com.vnChỉ giành được 1 điểm sau trận đấu với Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam không thể giành quyền tự quyết trong cuộc đua giành huy chương vàng tại SEA Games 29.

Trước khi bước vào trận quyết đấu, ĐT nữ Việt Nam xếp dưới đối thủ 1 bậc do kém hơn về hiệu số bàn thắng (+5 so với +7). Vì thế, các học trò của HLV Mai Đức Chung nhập cuộc với tâm lý quyết thắng. Các cô gái áo đỏ đã chơi nhanh ngay từ đầu. Thành quả đến ngay ở phút thứ 10. Huỳnh Như ra chân volley rất nhanh khiến thủ thành của Thái Lan không thể bắt gọn bóng, Hải Yến có mặt đúng lúc băng vào dứt điểm bồi mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Đây đã là trận đấu thứ 2 liên tiếp cầu thủ mang áo số 12 ghi bàn cho ĐT nữ Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Chia điểm với Thái Lan, Việt Nam bất lợi trong cuộc đua giành vàng. Ảnh: Duy Anh.

Sau bàn mở tỷ số, các cô gái của HLV Mai Đức Chung chủ động chơi cầm bóng một cách chắc chắn. Tuy nhiên, hàng phòng ngự vẫn là điểm yếu cố hữu của ĐT nữ Việt Nam. Phút 23, tiền đạo số 17, Dang Da có pha chạm bóng khá nguy hiểm trong vùng cấm, rất may bóng đi không trúng khung thành của thủ môn Kiều Trinh. 4 phút sau, đến lượt Vũ Thị Nhung đáp trả bằng một tình huống đệm bóng cận thành nhưng không thành công. Đây là một pha bóng phản công rất chất lượng chỉ với 2 đường chuyền dài.

Khoảng thời gian sau đó, Thái Lan bất ngờ tăng tốc. Nhận thấy hai trung vệ của Việt Nam chơi không ăn ý, các cầu thủ áo trắng thực hiện những pha rót bóng thẳng lên phía trên. Phút 41, từ một tình huống như vậy, Thongsombut bật cao tranh chấp loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của ĐT nữ Việt Nam, dứt điểm chéo góc gỡ hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, bất lợi về thể lực đã khiến Tuyết Dung và các đồng đội không duy trì được thế thế trận tốt. Về phía Thái Lan, họ tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm nhưng đều không dứt điểm thành công. Kết thúc trận đấu, hai đội ra về với 1 điểm.

 - Bóng Đá

 Thể lực giảm sút khiến nữ Việt Nam đánh mất thế trận ở hiệp hai. Ảnh: Duy Anh.

Như vậy, gần như cuộc đua tranh huy chương vàng môn bóng đá nữ SEA Games 29 sẽ được phân định bởi hiệu số bàn thắng bại. Hiện tại, thành tích ghi bàn của ĐT nữ Việt Nam đang kém hơn 2 bàn so với đối thủ. Đây là một sức ép không nhỏ đối với những Tuyết Dung, Huỳnh Như hay Hải Yến ở vòng đấu cuối cùng.

Kết quả chung cuộc: 1-1

Ghi bàn: Hải Yến (10’), Thongsombut (41’)

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Thùy Trang, Nguyễn Thị Liễu, Hải Yến, Nguyễn Thị Muôn, Huỳnh Như, Thúy An, Hồng Nhung.

Thái Lan: Boonsing, Sritala, Phetwiset, Khueanpet, Intamee, Srangthaisong, Rukpinij, Thongsombut, Srimanee, Dangda, Sornsai.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 17:05 22/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục