Chỉ trích trọng tài, bộ ba Warriors nhận án phạt từ NBA

10:26 Thứ tư 03/04/2019

TinTheThao.com.vnCác ngôi sao của Golden State Warriors đã phải nhận những án phạt khá nặng tay đến từ NBA sau những hành động có phần quá khích với trọng tài Marat Kogut trong trận đấu với Minnesota Timberwolves.

Như vậy bộ ba Stephen Curry, Draymond Green và Kevin Durant của Golden State Warriors đều không thoát khỏi những án phạt nghiêm khắc đến từ NBA sau khi có những hành vi không đúng mực với trọng tài Marat Kogut trong thất bại 130-131 trước Minnesota Timberwolves.

1

 Cả Green, Durant và Curry đều không thoát khỏi án phạt của NBA

Theo đó, Curry đã phải nhận án phạt lên đến 25.000 USD (xấp xỉ 580 triệu VND) vì hành vi chỉ tay vào mặt trọng tài Kogut, cũng như những lời lẻ xỉa xói ông sau trận đấu. Tương tự như Curry, Green cũng phải chịu khoản phạt 35.000 USD (Khoảng hơn 800 triệu VND) vì xúc phạm trọng tài và Durant nhận mức phạt 15.000 USD (tương đương 350 triệu VND).

Tình huống xảy ra trong trận đấu giữa Warriors và Timberwolves vào ngày 30/3 vừa rồi. Vào thời điểm 6 giây cuối của hiệp phụ, trọng tài Kogut đã có 2 quyết định bất lợi cho “Các chiến binh”, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của trận đấu.

2

 Warriors đã nhận nhiều quyết định bất lợi từ trọng tài

Đầu tiên là tình huống không công nhận tình huống ghi 4 điểm của Kevin Durant. Trọng tại Marat Kogut đã gây bất ngờ với pha thổi lỗi trước khi ném, làm mất đi cơ hội lật ngược thế cờ của Warriors. Mặc dù ngay sau đó, Stephen Curry đã có cú ném 3 điểm thành công để cân bằng tỷ số 130-130.

Thế nhưng ở giây cuối cùng của trận đấu, ông lại tiếp tục gây bất ngờ khi cho rằng Durant đã phạm lỗi với Karl Anthony Towns ở giây cuối cùng. Trung phong của “Bầy sói” đã được hưởng hai quả ném phạt và anh đã thực hiện thành công một trong số đó để mang về chiến thắng 131-130 cho đội chủ sân Target Center.

3

 Bức biếm họa của Boblian sau trận đấu giữa Warriors và Timberwolves vừa rồi

Mặc dù NBA đã chính thức lên tiếng rằng những quyết định của ông Kogut đưa ra trong trận đấu đó là hoàn toàn đúng luật và đã có những hình phạt thích đáng cho các ngôi sao xúc phạm ông, thế nhưng có vẻ kết quả này vẫn khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy bất bình thay Warriors.

Ở vòng đấu tới, Warriors sẽ có trận đấu phân định ngôi đầu miền Tây với Denver Nuggets tại ORACLE Arena vào ngày 3/4. Hiện tại khoảng cách của hai đội chỉ là một trận thắng, vậy nên ai giành được chiến thắng ở trận này sẽ có lợi thế lớn trong cuộc đua giành lấy vị trí dẫn đầu miền Tây trước thềm playoff.

Xem lại các quyết định tranh cãi của trọng tài Marat Kogut

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục