Chỉ trích Tiến Dũng, HLV Nhật Bản quên điều mình từng làm ở World Cup 2018

08:27 Thứ sáu 18/10/2019 | 8

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Akira Nishino cho rằng trung vệ Tiến Dũng đã cố tình ăn vạ và kìm hãm bóng đá phát triển. Tuy nhiên, ông đã quên những gì xảy ra ở World Cup 2018...

Chia sẻ trên Dailynews về trận hòa tẻ nhạt giữa Thái Lan và Việt Nam trên sân vận động Thammasat, huấn luyện viên Akira Nishino bất ngờ tỏ ra ấm ức với trung vệ số 4 của đội khách. Tình huống xảy ra ở phút 87 của trận đấu, khi Tiến Dũng va chạm với Chanathip Songkrasin và tỏ ra đau đớn.

Nhắc lại pha bóng kể trên, chiến lược gia người Nhật Bản cho hay: "Tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam đã cố tình ăn vạ bởi pha bóng đó xảy ra ngay trước mặt tôi. Tôi đã nói một vài lời khó nghe bằng tiếng Nhật, kêu cậu ấy đứng lên để trận đấu được tiếp tục. Ở các quốc gia bóng đá chưa phát triển, các trận đấu thực tế chỉ diễn ra khoảng 50 - 60 phút thay vì 90 phút. Bóng đá sẽ không thể phát triển nếu tồn tại những cầu thủ thiếu chuyên nghiệp như vậy".

Chỉ trích Tiến Dũng, HLV Nishino đã quên những gì ở World Cup 2018 - Bóng Đá

 HLV Nishino chỉ trích Tiến Dũng rất nặng nề.

Hãy tạm coi những lời nhận xét của Nishino là "chuyên nghiệp", vì dù sao ông cũng đến từ một trong những quốc gia có nền bóng đá phát triển mạnh nhất Châu Á. Tuy vậy, làm thế nào để vị thuyền trưởng sinh năm 1955 giải thích cho cách chơi phi thể thao của đội tuyển Nhật Bản ở World Cup 2018?

Đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc ra quân trên đất Nga bằng chiến thắng gây sốc trước đội tuyển Colombia với tỉ số 2-1. Họ tiếp tục thủ hòa 2-2 trước đại diện Châu Phi - Senegal - của Sadio Mane và chỉ cần thêm một kết quả tương tự trước Ba Lan để mơ về tấm vé tham dự vòng loại trực tiếp...

Trên thực tế, dự liệu của Nishino và các học trò đã không được như mong đợi vì bàn thắng duy nhất đến từ Jan Bednarek trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng. Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn giành quyền đi tiếp thay vì Senegal, trong bối cảnh mà World Cup 2018 áp dụng luật fair-play (thẻ phạt).

Chỉ trích Tiến Dũng, HLV Nishino đã quên những gì ở World Cup 2018 - Bóng Đá

 ĐT Nhật Bản chơi bóng đỉnh cao trong 75 phút!

Nhưng để có được trận thua tối thiểu trước Ba Lan, huấn luyện viên Nishino đã cố tình chỉ đạo các học trò "không thực sự đá bóng" trong vòng 15 phút cuối cùng, khi biết được Yerry Mina (đang đá cho Everton) đánh đầu mở tỉ số vào lưới Senegal ở trận đấu cùng giờ ở phút 74.

Trên sân, các cầu thủ Nhật Bản cầm bóng và chuyền qua chuyền lại trên phần sân nhà. Cách đá câu giờ quá thô đó khiến các cổ động viên có mặt tại Volgograd Arena la ó ầm ĩ. Họ cảm thấy bị xúc phạm. Ngay cả một số cổ động viên của Nhật Bản cũng không chấp nhận được chiến thuật "hèn nhát" của đội nhà.

Bị phản đối quá nhiều nên trước khi rời sân, toàn bộ đội hình đã tiến sát tới các khán đài để cảm ơn và xin lỗi các cổ động viên sau khi "bảo toàn thành công" tỉ số thua 0-1. Sau trận đấu, đích thân Nishino cũng có những chia sẻ về cách đá này, và nó hoàn toàn trái ngược với những gì ông nói mới đây...

“Tôi quyết định toàn đội phải chơi như vậy, sau khi nghe tin trận đấu bên kia. Thật lòng, tôi cũng không hạnh phúc khi buộc phải chơi như thế, nhưng tôi buộc các cầu thủ phải thực hiện những điều mà tôi nói, vì vé vào vòng trong, và chúng tôi đã vào vòng trong.

Chỉ trích Tiến Dũng, HLV Nishino đã quên những gì ở World Cup 2018 - Bóng Đá

 Ngay cả NHM Nhật Bản cũng ghê tởm đội tuyển của họ.

Tôi chịu trách nhiệm. Chúng tôi không giành vé đi tiếp bằng chiến thắng, cách chúng tôi đá những phút cuối cùng chỉ là để đối phó với kết quả của trận bên kia. Tôi thật sự xin lỗi vì lối đá bạc nhược ấy, nhưng chúng tôi không còn lựa chọn khác, không còn kế hoạch nào khác tốt hơn".

Một người từng cố tình chỉ đạo các học trò "đá bẩn" nhưng bây giờ lên án một cầu thủ của đội khác bị học trò đập tay vào mắt (Chanathip Sonkrasin khi đó trực tiếp đến động viên Tiến Dũng và cả hai cầu thủ không biểu hiện sự bức xúc)... Thật nực cười cho Nishino vì những gì ông đã nói cách đây chưa lâu!

Bàn thắng đầu tiên của Ronaldo ở mùa giải 2019/20:

Trung Quân | 08:00 18/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục