Chỉ trích CLB, Van Gaal bị huyền thoại M.U phản pháo gay gắt

10:13 Thứ ba 07/04/2020

TinTheThao.com.vnCựu thủ thành Manchester United cho rằng Louis van Gaal đã không có cái nhìn tổng thể.

Bất chấp lệnh phải hoàn tất mùa giải của Liên đoàn bóng đá châu Âu, mới đây Liên đoàn bóng đá Bỉ đã kết thúc giải vô địch 2019/2020 của nước này, lấy đội đang dẫn đầu bảng là Club Brugge làm nhà vô địch.

Ở đất nước Hà Lan ngay bên cạnh, Ajax Amsterdam đang là đội đầu bảng, mới đây, giám đốc thể thao của họ là Marc Overmars cũng đã yêu cầu liên đoàn bóng đá nước này dừng giải đấu. Như vậy, Ajax sẽ lên ngôi vô địch, có cơ hội giành vé trực tiếp dự Champions League mùa tới. Theo HLV Louis van Gaal, đội bóng áo trắng chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân. Tuy nhiên ý kiến này lại vấp phải sự phản pháo gay gắt của giám đốc điều hành Ajax, Edwin van der Sar.

United target Van Der Sar happy at Ajax - Bóng Đá

 Van der Sar chỉ ra những khó khăn của các CLB.

Cựu thủ thành người Hà Lan phân tích: "Nếu dừng giải đấu, chúng tôi sẽ là đội bị chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, nặng hơn cả nếu giải đấu được tiếp tục. Mọi người chắc nịch rằng vô địch Hà Lan sẽ có vé trực tiếp dự Champions League và bỏ túi 40 triệu euro. Nhưng sẽ thế nào nếu Champions League không được trở lại? Chúng tôi chơi bóng vì người hâm mộ. Và tôi nghĩ khó có khả năng họ có thể đứng trên khán đài nếu giải đấu trở lại vào tháng 6. Do đó chúng tôi muốn dừng lại."

UEFA đã lên tiếng cảnh báo, đe dọa sẽ tước quyền tham dự giải châu Âu của các liên đoàn tự ý kết thúc mùa giải. Van der Sar nói: "Có rất nhiều đội bóng châu Âu muốn kết thúc mùa giải này như Ajax. Tôi không phải luật sư, tôi không biết liệu UEFA có quyền đó không, nhưng chắc chắn sẽ có một cuộc thảo luận."

"Chúng tôi đang rất nỗ lực trong giai đoạn khó khăn này, nhưng chúng tôi có 470 nhân viên và mức lương cầu thủ đã tăng từ 25 lên 55 triệu euro chỉ trong 2 năm qua, nguồn thu thì không có. 3 cửa hàng lưu niệm đã bị đóng, nhưng chi phí thuê mặt bằng và nhân sự thì vẫn phải chi ra. Chúng tôi vẫn còn hợp đồng tài trợ với Ziggo và Adidas, nhưng các mối quan hệ kinh doanh đang gặp vấn đề."

"Thế giới bóng đá sẽ trở nên rất khác, bao gồm cả thị trường chuyển nhượng, mà chúng tôi thì lại phụ thuộc vào đó rất nhiều. Do đó, chúng tôi đã chuẩn bị cho những mất mát bởi đại dịch corona. Chúng tôi muốn mọi thứ rõ ràng với cầu thủ và người hâm mộ. Cuộc vui đã kết thúc, hãy hướng tới mùa giải mới."

Van der Sar nói về việc hoãn EURO 2020: 

Hoài Thu | 09:43 07/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục