CHI TIẾT vụ trao đổi Sanchez - Mkhitaryan: Arsenal và M.U đều LỢI LỚN

10:42 Thứ ba 23/01/2018

TinTheThao.com.vnNếu Manchester United có một ngôi sao ở đẳng cấp thế giới, vẫn có thể đá Champions League với giá 0 đồng, thì Arsenal cũng nhận khoản lợi cực lớn cho thương vụ.

Rốt cuộc thì thương vụ trao đổi dai dẳng Alexis Sanchez và Henrikh Mkhitaryan đã hoàn tất. Cả Arsenal và Manchester United đều đã chính thức công bố thương vụ này.

Sanchez tuyên bố Man Utd là CLB lớn nhất thế giới - Bóng Đá

Manchester United đã chính thức công bố thương vụ Sanchez

Manchester United có Alexis Sanchez với giá 0 đồng

Các nguồn tin uy tín nhất của báo chí Anh khẳng định đây là chỉ là một thương vụ đổi ngang. Henrikh Mkhitaryan sẽ đến Arsenal còn Sanchez cập bến Old Trafford. Man Utd sẽ không mất bất cứ khoản tiền chuyển nhượng nào để có tiền đạo người Chile cả.

Tuy nhiên gói tài chính mà Manchester United giành cho Alexis Sanchez (tổng thể, tính cả phí lót tay) trong hợp đồng 4.5 năm là 180 triệu bảng. Con số này chiếm khoảng 5.25% tổng lợi nhuận mà Manchester United có được trong năm vừa rồi.

Cầu thủ 29 tuổi người Chile sẽ hưởng mức lương 20.2 triệu euro/năm (tương đương từ 500.000 bảng/tuần, 18 triệu bảng/năm, gấp hơn 3.3 lần mức lương hiện tại ở Arsenal). Sanchez hiện chỉ nhận lương từ 130.000 - 150.000 bảng/tuần tại Arsenal. Tính theo tỷ giá euro, Sanchez sẽ nhận 563.000 euro/tuần.

CĐV Man Utd phấn khích trong ngày đón Alexis Sanchez - Bóng Đá

Alexis Sanchez đã chính thức đến Manchester United.

Sanchez sẽ ký hợp đồng 4.5 năm với Manchester United, có thời hạn đến tháng 6/2022. Cầu thủ sẽ mặc áo số 7 huyền thoại tại Old Trafford. Sanchez sẽ nhận mức tiền lót tay lên tới 20 triệu bảng. Trong khi đó, người đại diện của Sanchez, Fernando Felicevich có khoản tiền hoa hồng 10 triệu bảng.

Dù vậy, việc có một cầu thủ đẳng cấp cao như Sanchez từ một đối thủ trong nước, qua mặt Manchester City với giá chuyển nhượng bằng không sẽ giúp ích cho United rất nhiều trong việc đảm bảo Luật công bằng tài chính (FFP).

Arsenal vẫn thu được món hời to

Vài nguồn tin khác từng khẳng định ngoài việc nhượng Mkhitaryan, M.U sẽ trả thêm cho Arsenal từ 8 đến 12 triệu bảng (có nguồn tin là 20 triệu) cho thương vụ Alexis Sanchez. Nhưng tiết lộ từ chính Mino Raiola trên kênh truyền thanh Radio Marte Stereo của Italia cho biết, để thương vụ suôn sẻ, M.U đã chấp nhận trả lương từ giờ cho đến hết mùa 2018/19 (18 tháng) cho Mkhitaryan. Số tiền này lên tới 15 triệu bảng, mức 140.000 bảng/tuần tại M.U hiện tại. Arsenal và M.U cũng phải trả một phần hoa hồng cho Mino Raiola trong vụ này.

Aubameyang tập luyện - Bóng Đá

M.U đã chấp nhận trả lương từ giờ cho đến hết mùa 2018/19 (18 tháng) cho Mkhitaryan.

Điều này là hoàn toàn hợp lý, nếu so với yêu cầu ban đầu của CLB thành London. Arsenal không muốn chỉ nhận tiền mặt (được đồn đoán lên tới 35 triệu bảng) từ Man Utd cho Sanchez, điều họ quan tâm chính là điều khoản đi kèm Henrikh Mkhitaryan như trong một phần của hợp đồng.

Mino Raiola yêu cầu Arsenal hoặc Manchester United phải đảm bảo yếu tố tài chính cho thân chủ của mình (có tin yêu cầu nâng lương cho cầu thủ cao hơn mức 140.000 bảng/tuần tại M.U hiện tại). Arsenal đang gặp vấn đề về quỹ lương, và việc M.U chấp nhận trả lương 18 tháng cho Mkhitaryan (15 triệu bảng) hoàn toàn phù hợp với mức giá trị mà Arsenal yêu cầu.

Trước đó, Man City đã bỏ cuộc do yêu cầu tiền bạc quá cao từ Arsenal, Alexis Sanchez và người đại diện Fernando Felicevich.

Video Sanchez ra mắt M.U:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 10:33 23/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục