Chi tiết vụ Ronaldo trốn thuế: Số tiền khủng khiếp, có cả Mourinho

10:28 Thứ bảy 03/12/2016 | 4

TinTheThao.com.vnCristiano Ronaldo bị cáo buộc đã trốn thuế số tiền khủng khiếp, lên tới 150 triệu euro. Một cái tên là Jose Mourinho cũng bị cáo buộc.

1480718079_866378_1480718241_noticia_normal

 Ronaldo dính nghi án trốn thuế. Ảnh: Der Spiegel.

Như đã đưa tin, tối qua (02/12), tờ báo hàng đầu nước Đức Der Spiegel đã đưa ra cáo buộc về hành vi trốn thuế của rất nhiều ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới, trong đó có Cristiano Ronaldo, Mesut Oezil và đặc biệt, là huấn luyện viên trưởng Manchester United Jose Mourinho.

Der Spiegel cho biết các thông tin kể trên họ nhận được từ Football Leaks, một trang web (hay đúng hơn là tổ chức) đã phơi bày sự thật đằng sau những vụ chuyển nhượng đình đám trong suốt thời gian đầu năm nay. Mục đích của Football Leaks nhằm "vạch trần các mánh khóe chuyển nhượng" ở nhiều CLB. Họ đã công bố những bí mật về các vụ chuyển nhượng của Mesut Oezil, Hulk, Gareth Bale, Sergio Aguero, Memphis Depay, James Rodriguez hay Luka Modric,...

Các tập tài liệu mới nhất mà Football Leaks công bố nhắm vào 3 cái tên chính, đó là Cristiano Ronaldo, Mesut Oezil và Jose Mourinho. Theo phân tích từ AS (tờ báo có trụ sở tại Madrid), cả Cristiano Ronaldo và Jose Mourinho bị cáo buộc "trốn thuế".

Ronaldo bị cáo buộc che giấu 150 triệu euro số tiền thuế, bằng sử dụng các thủ thuật lách luật, và chuyển một phần thu nhập của mình sang Cộng hòa Ireland, Thụy Sỹ và Quần Đảo British Virgin - những nơi được coi là các thiên đường thuế.

Video Ronaldo châm biếm Messi vụ trốn thuế:

"Ronaldo chỉ trả 5.6 triệu euro tiền thuế, bằng 4% số tiền thuế thật sự anh phải trả cho chính quyền Tây Ban Nha. Thông qua một hệ thống được phát triển bởi siêu cò Jorge Mendes," báo cáo chi tiết của Der Spiegel cho biết.

Từ năm 2009 đến 2014, 74.8 triệu euro tiền thuế đã được che giấu thông qua một công ty có tên gọi Tollin ở Quần đảo British Virgin. Theo báo cáo mà AS nhận được, luật sư của Ronaldo hiện vẫn đang làm việc với cơ quan thuế Tây Ban Nha về việc này.

Chưa dừng lại ở đó, từ năm 2015, Ronaldo cũng bị cáo buộc đã "trốn tiếp 31 triệu euro tiền thuế" trong số tiền bản quyền hình ảnh mà anh nhận được từ năm 2015-2020. Tổng cộng số tiền mà Ronaldo đã trốn, theo ước tính chi tiết có thể lên tới 150 triệu euro.

Top 10 bàn thắng của Messi và Ronaldo ở El Clasico:

Ngoài siêu sao đang chơi cho Real Madrid, Jose Mourinho - một người khác cũng được đại diện bởi siêu cò Mendes bị cáo buộc che giấu 12 triệu euro tiền thu nhập, bằng việc chuyển số tiền này đến các tài khoản ở Thụy Sỹ và Quần đảo British Virgin. Cáo buộc này được đưa ra bởi EIC (European Investigative Collaborations), một tổ chức gồm các nhà báo điều tra châu Âu được tờ Der Spiegel lập ra. Như vậy, Mourinho nhiều khả năng đã trốn thuế 4.4 triệu euro và đứng trước nguy cơ bị phạt.

Jorge-Mendes-and-Jose-Mourinho

 Mourinho và siêu cò Mendes

Cũng trong các tài liệu của mình, Football Leaks cho biết siêu cò Jorge Mendes đã giúp các thân chủ của mình trốn tổng cộng 185 triệu euro tiền thuế bằng việc chuyển thu nhập của họ sang các công ty tại Cộng hòa Ireland, Quần đảo British Virgin, Panama và Thụy Sỹ.

Phản hồi trước các cáo buộc kể trên, đại diện công ty Gestifute (mà siêu cò Mendes là chủ sở hữu) tuyên bố cả "Mourinho và Ronaldo đã tuân thủ hoàn toàn mọi quy định về thuế với chính quyền Tây Ban Nha và Vương quốc Anh".

Những dữ liệu trên bao gồm đến 18 nghìn trang giấy, kèm 1,9 terabyte dữ liệu, tương đương với khối lượng dữ liệu của 500.000 cuốn Kinh Thánh. Trong nhiều tuần tới, các nhà báo của Der Spiegel, The Sunday Times ở Anh, và El Mundo ở Tây Ban Nha sẽ tiếp tục điều tra và công bố các tài liệu này.

Video về Jorge Mendes, người đại diện quyền lực nhất thế giới:

NT - Thể Thao Việt Nam | 10:07 03/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục