Chi tiết vụ Lacazette: Kiểm tra y tế tuần này, giá thấp hơn đồn đoán

15:53 Thứ hai 03/07/2017 | 1

TinTheThao.com.vnAlexandre Lacazette gần như đã là cầu thủ của Arsenal, sau khi đích thân chủ tịch Lyon Jean-Michel Aulas xác nhận. Và hãy cùng chúng tôi điểm lại những thông tin chi tiết.

Sau thương vụ Mesut Oezil từ Real Madrid vào năm 2013, giá 42.5 triệu bảng, Alexandre Lacazette sẽ trở thành bản hợp đồng đắt nhất trong lịch sử Arsenal. 44 triệu bảng (tương đương 50 triệu euro), chân sút có nguồn gốc Caribbean sẽ trở thành bom tấn của Arsenal Hè này.

Chi tiết vụ Lacazette: Kiểm tra y tế tuần này, giá không quá 50 triệu euro - Bóng Đá

Alexandre Lacazette sẽ trở thành bom tấn của Arsenal Hè này.

Trái với các thông tin được đồn thổi từ báo chí Anh, chủ tịch Lyon Jean-Michel Aulas xác nhận mức phí chuyển nhượng sẽ nằm ở khoảng 45-50 triệu euro. Aulas nói với tờ Le Progres: "Con số được tiết lộ bởi các phương tiện truyền thông Anh khoảng 67 triệu euro (bao gồm 12 triệu euro các điều khoản phụ) là không thể và không thực tế. Lời đề nghị đầu tiên của Arsenal vào khoảng 45 triệu Euro, và mọi thứ sẽ hoàn tất trong khoảng 45 triệu euro đến 50 triệu euro.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2016, Lyon đã từ chối lời đề nghị trị giá 35 - 40 triệu bảng mà Arsenal giành cho cầu thủ 25 tuổi. Sau đó, Atletico Madrid đã hoàn tất việc mua chân sút này với lời đề nghị 60 triệu euro.

Dù vậy, việc Antonie Griezmann ở lại và CLB La Liga không thể đăng ký cầu thủ mới do án phạt từ FIFA khiến Lyon lẫn Lacazette gặp khó. Trong bối cảnh Alexandre Lacazette đã bày tỏ ý định chắc chắn rời Lyon trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, chủ tịch Jean Michel-Aulas không thể làm khó dễ Arsenal như một năm trước.

Như vậy là có thể khẳng định, Arsenal sẽ trả phí ban đầu cho Lyon 45 triệu euro, cộng thêm 5 triệu euro trả sau phụ thuộc vào các điều khoản phụ. Cầu thủ sẽ ký hợp đồng 5 năm với Arsenal, hưởng lương tầm 6 triệu euro/mùa, gấp rưỡi mức 4.2 triệu euro tại Lyon.

Theo dự đoán, Lacazette sẽ sang Arsenal kiểm tra y tế vào đầu tuần tới, sau khi có cuộc gặp với chủ tịch Lyon lần cuối vào hôm nay.

Chi tiết vụ Lacazette: Kiểm tra y tế tuần này, giá không quá 50 triệu euro - Bóng Đá

 

Lacazette, 26 tuổi, sản phẩm của lò đào tạo Lyon, đầu tàu của CLB nước Pháp. Anh ghi tới 28 bàn trong 30 trận ở Ligue 1 mùa vừa rồi, thêm 9 bàn ở các mặt trận khác, giúp Lyon lọt vào tới bán kết Europa League. Ở cấp độ ĐTQG Pháp, Lacazette có 11 lần khoác áo ĐTQG, ghi 1 bàn thắng.

Nhìn xa hơn, trong 4 mùa gần nhất tại Ligue 1, Lacazette là một trong những cầu thủ hiếm hoi ghi hơn 20 bàn mỗi mùa. Chỉ có Zlatan Ibrahimovic, Edinson Cavani, Radamel Falcao là những chân sút có tỷ lệ như Lacazette. Tính tổng cộng, Lacazette đã có 100 bàn thắng và 32 kiến tạo sau 203 lần ra sân ở Ligue 1, một con số ấn tượng. Ở Europa League và Champions League, Lacazette chỉ có tổng cộng 15 bàn sau 43 lần ra sân.

Sau Lacazette, Arsenal vẫn sẽ tiếp tục cho 3 mục tiêu Kylian Mbappe, Thomas Lemar (Monaco). Trong trường hợp không thể hoàn tất vụ Lemar, họ có thể quay lại với mục tiêu Riyad Mahrez (Leicester) và chốt nhanh trước tour du đấu vào tháng 7 của Arsenal đến Australia.

NT - Thể Thao Việt Nam | 12:08 03/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục