Chi tiết nội tình chấn thương của Harry Kane: Cửa đến VCK Euro chưa khép lại

21:04 Chủ nhật 19/01/2020

TinTheThao.com.vnTờ Telegraph vừa dẫn nhận định từ chuyên gia y khoa uy tín về chấn thương của tiền đạo Harry Kane.

Trận hoà 0-0 của Tottenham Hotspur trước Watford đã là trận thứ 3 liên tiếp ở Giải Ngoại hạng Anh, đoàn quân của HLV Jose Mourinho không thể ghi bàn vào lưới đối thủ. Thống kê này rõ ràng cho thấy sức tấn công của Gà trống đã suy giảm đến thế nào khi thiếu vắng Harry Kane - tiền đạo được chẩn đoán sẽ chỉ trở lại vào tháng Tư, sau khi trải qua ca phẫu thuật vì đứt gân kheo bên trái.

Về chi tiết chấn thương của tuyển thủ Anh, Telegraph đã tiết lộ bác sĩ thực hiện phẫu thuật gắn lại gân kheo cho Kane vào cuối tuần trước là Giáo sư Fares Haddad, một chuyên gia hàng đầu trong loại phẫu thuật đặc biệt này. Cũng theo Telegraph, ca phẫu thuật diễn ra tại bệnh viện Princess Grace ở London đã thành công tốt đẹp, và sẽ giúp Kane trở lại trước khi mùa giải này khép lại. Thông tin này cũng đã phản bác những ý kiến cho rằng chấn thương của Kane nghiêm trọng đến mức anh có khả năng bỏ lỡ cả vòng chung kết Euro 2020.

Specialist reveals when he would expect Kane to return to action - Bóng Đá

Harry Kane vẫn có thể kịp bình phục chấn thương để thi đấu tại vòng chung kết Euro 2020.

Để có thêm nhận định chuyên môn, Telegraph cũng dẫn lời Michael Davison, người đứng đầu Tập đoàn Y khoa Isokinetic, về chấn thương của tiền đạo Tottenham:

“Đầu tiên, Kane đã chọn một trong những bác sĩ phẫu thuật giỏi nhất thế giới cho ca phẫu thuật đặc biệt này. Không ai khác ở châu Âu thực hiện nhiều ca phẫu thuật loại này hơn Fares Haddad.”

“Tất nhiên, luôn có một rủi ro nhỏ về các biến chứng sau phẫu thuật, và 4 tuần đầu tiên có thể khá mệt mỏi. Tuy nhiên sau đó, thường sẽ là một quá trình phục hồi tương đối đơn giản, khi cầu thủ trải qua các giai đoạn tiêu chuẩn để phục hồi khả năng di chuyển, sử dụng phòng gym và hồ bơi.”

“Tôi hy vọng anh ấy có thể trở lại sân cỏ trong khoảng 10 đến 12 tuần (sau phẫu thuật), và có thể chơi bóng 14 tuần sau phẫu thuật.”

Nếu quá trình hồi phục thuận lợi, cầu thủ 26 tuổi được dự đoán có thể tham dự 5 trận đấu cuối cùng của Spurs mùa này, đồng nghĩa với việc gần như chắc chắn sẽ trở lại đúng lúc cho Euro. Tuy nhiên, Davison cũng cảnh báo rằng Kane sẽ phải hạn chế tham gia vào các trận đấu, đồng thời cần nỗ lực tăng cường sức mạnh để hạn chế nguy cơ chấn thương lặp lại.

Xem tất cả những bàn thắng của Harry Kane cho Tottenham trong năm 2019:

Ngọc Bách | 20:06 19/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục