Chi tiền tấn cho thần đồng, Atletico Madrid đã ném tiền đúng chỗ

10:28 Chủ nhật 28/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn xuất sắc trước Real Madrid của Joao Felix đã chứng minh BLĐ Atletico hoàn toàn có lý khi đem anh về với giá kỷ lục.

126 triệu euro, số tiền chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử Atletico Madrid đã được họ chi ra để chiêu mộ thành công cầu thủ mới 19 tuổi là Joao Felix. Đây cũng là một trong những thương vụ chuyển nhượng ấn tượng nhất mùa hè vừa qua do Rojiblancos thực hiện. Tuy nhiên, bủa vây nó là vô số hoài nghi về tiềm năng của Felix, rằng anh mới 19 tuổi và giới hạn phát triển trong tương lai vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Sau chấn thương gặp phải trong trận giao hữu với Numancia và phải vắng mặt ở trận gặp Chivas, Joao Felix khiến người ta bắt đầu trở nên sốt ruột. Nhưng sau tất cả chàng trai trẻ người Bồ Đào Nha đã không phụ sự chờ đợi lẫn kỳ vọng từ NHM dành cho anh. Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Atletico Madrid tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo trong trận derby thành Madrid trên đất Mỹ.

Chi tiền tấn cho thần đồng, Atletico Madrid đã ném tiền đúng chỗ - Bóng Đá

 Joao Felix có những pha xử lý vô cùng tinh tế và kỹ thuật.

Đôi chân dẻo như kẹo với những cú đảo chân, ngoặt bóng và xoay compa rất thuần thục, nhìn Felix chơi bóng làm người ta liên tưởng đến hình ảnh của Cristiano Ronaldo ở tuổi 19, cũng kỹ thuật, lắt léo và nghệ sĩ tương tự như vậy.

Kỹ năng cá nhân, nhãn quan sắc bén và tâm lý thi đấu vững vàng là những gì cầu thủ sinh năm 1999 đã thể hiện trong trận đấu vừa qua. Khi những khán giả trên sân MetLife còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì tài năng trẻ người Bồ Đào Nha đã tạo ra được dấu ấn đầu tiên. Joao Felix có phả mở bóng thông minh sang cánh phải cho Diego Costa thoát xuống sút tung lưới Real.

Ít phút sau anh trực tiếp ghi thêm một bàn rồi tiếp tục kiến tạo cho Diego Costa nổ súng thêm lần nữa. Những phút tiếp theo trên sân, Felix còn có hàng loạt pha xử lý bóng như trêu người cầu thủ Real, khiến các cầu thủ áo trắng mất bình tĩnh và lao vào đốn hạ, nên nhớ đó mới chỉ là chàng trai 19 tuổi chân ướt chân ráo gia nhập Atletico.

Chi tiền tấn cho thần đồng, Atletico Madrid đã ném tiền đúng chỗ - Bóng Đá

Felix hứa hẹn sẽ trở thành một trong những cầu thủ tấn công hay nhất thế giới trong tương lai gần.

Chứng kiến sự thăng hoa của Felix, NHM của sắc sọc đỏ-trắng thành Madrid chắc chẳng còn nhớ Antoine Griezmann là ai. Thần đồng người Bồ Đào Nha hiện tại đa năng hơn rất nhiều, anh vừa có thể đá tiền đạo trái, tiền đạo phải, hộ công hay thậm chí là trung phong cắm khi cần.

Đây là mẫu cầu thủ có tố chất đột biến, khả năng lên bóng lợi hại, những điều mà Diego Simeone cần để kết hợp cùng Costa và Morata nhằm xây dựng lối chơi tấn công cho Atletico Madrid thay vì chăm chăm phòng ngự-phản công như trước đây. Và quan trọng hơn cả, xét riêng về hiệu quả của chính cá nhân Joao Felix trong trận đấu với Real, thì có thể thấy lần này Atletico đã ném tiền đúng chỗ và đúng thời điểm.

Xem bản năng săn bàn của Joao Felix:

Vương Ngọc | 10:05 28/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục