Chỉ một cầu thủ ở cùng đẳng cấp với Lionel Messi

10:52 Thứ bảy 22/09/2018

TinTheThao.com.vnCó lẽ sự tranh cãi về việc Mo Salah hay Griezmann đang ở chung đẳng cấp với siêu sao người Argentina nên dừng lại ở đây.

UEFA Champions League đã trở lại và chúng ta được chứng kiến cuộc gặp gỡ đỉnh cao giữa Liverpool và PSG tại Anfield, nơi mà đội chủ nhà chỉ có thể kết liễu gã nhà giàu đến từ Ligue 1 bằng bàn thắng muộn màng của 'độc nhãn tướng quân' Roberto Firmino.

Trong pha ăn mừng cuồng nhiệt của huấn luyện viên Jurgen Klopp, người ta nhìn thấy Mohamed Salah trút giận lên chai nước. Đương nhiên, hành động đó ngay lập tức được lan truyền trên khắp các mặt báo và thực tế thì nó phải như vậy.

Trong cùng một tuần lễ, tiền đạo Antoine Griezmann tuyên bố rằng anh đang ngồi 'chung mâm' với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Một sự đáp trả mạnh mẽ những câu nói của Sergio Ramos khi trung vệ này có vẻ giống với Andres Iniesta hay Xavi - những người có đầy đủ các danh hiệu nhưng không thể giành quả bóng vàng.

Chỉ một cầu thủ ở cùng đẳng cấp với Lionel Messi - Bóng Đá

Bộ đôi này đều có những tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua. 

Cả Salah và Griezmann đều cần phải rời vị trí của họ... nơi mà ánh sáng danh vọng cá nhân không được tìm thấy, và họ cũng phải nhận ra bộ đôi huyền thoại Rô-Si đã thống trị bóng đá trong hơn một thập kỷ qua. Cuộc cạnh tranh này thú vị đến nỗi mà chưa bao giờ lịch sử từng được chứng kiến trước đây.

Messi là hiện thân của sự hoàn hảo mà có lẽ chỉ Michael Jordan (huyền thoại bóng rổ) mới sở hữu. Tuy nhiên, chúng ta cũng không cảm thấy phiền khi có những cuộc thảo luận cho rằng Ronaldo xứng đáng được đứng cạnh tiền đạo người Argentina.

Lý do được đưa ra là vì từ góc độ hiệu quả, rõ ràng tân binh của Juventus là người duy nhất có thể theo kịp với GOAT của đất nước vũ điệu Tango. Tỷ lệ chiến thắng của Ronaldo là quá tuyệt vời và đáng để bất cứ ai ngưỡng mộ. Anh nuôi dưỡng sự cạnh tranh liên tục trong nhiều năm, dù có lúc Messi 4 lần liên tiếp đứng trên đỉnh thế giới.

Chỉ một cầu thủ ở cùng đẳng cấp với Lionel Messi - Bóng Đá

 Nhưng hai huyền thoại Ronaldo và Messi vẫn là sự khác biệt.

Siêu sao sinh năm 1985 đã đến với Serie A, nghĩa là anh cũng không còn ở lại Tây Ban Nha để cạnh tranh trực tiếp với Messi. Nhưng sân chơi Champions League vẫn là điều gì đó tuyệt hảo để cho họ thoả sức vùng vẫy giống như 223 bàn thắng của cả hai ở giải đấu danh giá này.

Dĩ nhiên, Ronaldo bây giờ đã 33 tuổi và có lẽ anh không còn nhiều thời gian cạnh tranh với người đồng nghiệp trẻ trung hơn, nhưng thực tế mà nói, chẳng có ai ngoài CR7 có thể ngồi chung mâm với Messi cả. Đó là sự thật hiển nhiên!

Vũ Quang Toản | 09:30 22/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục