Chỉ Lille là đối thủ của PSG

15:19 Thứ tư 08/08/2012

HLV Rudi Garcia đã biến Lille thành một trong số những đội bóng vững chắc nhất thời hậu Lyon. Trong số 19 CLB còn lại, có lẽ chỉ họ mới đủ sức cạnh tranh cùng đội bóng triệu phú.

Dù ngôi sao lớn nhất Eden Hazard đã chuyển đến Chelsea nhưng chiến lược chuyển nhượng khôn ngoan đã giúp các nhà cựu vô địch không đánh mất sức mạnh. Với chỉ 1/4 số tiền từ thương vụ Hazard, CLB miền Bắc nước Pháp đã có được Marvin Martin, tuyển thủ Pháp dự EURO 2012 nằm trong số những tiền vệ công hay nhất Ligue 1 và đủ sức thay thế cầu thủ người Bỉ ở vai trò kiến tạo. Nhiệm vụ ghi bàn sẽ được Salomon Kalou, bản hợp đồng hoàn toàn miễn phí san sẻ cùng Nolan Roux, Dimitri Payet và De Melo.

Chỉ Lille là đối thủ của PSG - Ảnh Getty

Ở mùa giải trước, Lille từng chảy máu lực lượng nhiều hơn khi để mất Gervinho, Cabaye và Adil Rami… nhưng vẫn là CLB ghi nhiều bàn thắng và có lối chơi đáng xem nhất. Năm nay, Lille chỉ chia tay Hazard trong khi bộ khung và tính đồng nhất trong lối chơi cơ bản vẫn được giữ nguyên với những cái tên chất lượng Landreau, Pedretti, Mavuba, Debuchy… Theo lời tân binh Martin thì PSG là đối thủ chính nhưng Les Dogues “không có gì phải e sợ”.

Montpellier vẫn được xem là một ứng viên. Việc “La Paillade” chỉ phải chia tay sát thủ Giroud và cho tới thời điểm này vẫn giữ chân được nhạc trưởng Belhanda, thủ quân Yanga-Mbiwa hay hậu vệ phải xuất sắc Bedimo là thành công ngoài mong đợi. Tuy nhiên, tính bất ngờ đã mất đi khi mọi đội bóng đều cảnh giác. Không những thế, đội bóng miền Nam sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn ngay từ đầu mùa giải với sự vắng mặt của bộ 3 ở hàng tiền vệ. Estrada lĩnh án treo giò 2 trận, trong khi cả Belhanda lẫn Mounier đều dính chấn thương.

Với ngân sách eo hẹp và một ông chủ tịch nổi tiếng tiết kiệm, Montpellier vẫn phải trung thành với chính sách thắt lưng buộc bụng và mức độ thành công sẽ phụ thuộc vào khả năng tỏa sáng của những cầu thủ trẻ của HLV Girard. Việc phải tiêu tốn năng lượng ở sân chơi Champions League trong điều kiện lực lượng mỏng cũng sẽ khiến Montpellier không thể tập trung vào cuộc đua ở Ligue 1.

Với Lyon, đây là lần đầu tiên sau nhiều năm họ không được dự Champions League và cũng là lần đầu tiên không được xếp trong nhóm ứng viên vô địch. Chủ tịch Aulas có vẻ đã hết khát vọng và bằng lòng với những danh hiệu nhỏ bé hơn như Cúp Quốc gia hay Siêu cúp. Kallstrom, Ederson đã ra đi và có thể là cả Bastos nữa, lực lượng của “Les Gones” không mạnh hơn mà còn yếu đi.

Sau một mùa giải u ám, Marseille được chờ đợi sẽ trở lại cùng nhà chiến lược mới Elie Baup. Đã xuất hiện những dấu hiệu hồi sinh, đặc biệt là ở Gignac, chân sút đã có lúc bị đẩy xuống đội dự bị dưới thời Deschamps chơi khá hay ở những trận giao hữu tiền mùa giải và vừa ghi bàn vào lưới Eskisehirspor ở vòng 3 Europa League. Thoát khỏi sự bảo thủ và cũ kỹ của Deschamps, Marseille có thể sẽ trình diễn một sức sống tươi mới hơn.

H.Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục