"Chỉ HLV trưởng thôi là không đủ để tạo nên một đội bóng tốt"

17:06 Thứ sáu 03/05/2019

"Muốn nâng cao trình độ của đội bóng cần có chuyên gia thể lực, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia tâm lý, bác sĩ..." HLV Park Hang-seo nói.

Với kế hoạch của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), nhiều khả năng World Cup 2022 sẽ có 48 đội tham dự. Đây sẽ là cơ hội để đội tuyển Việt Nam góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và HLV Park Hang-seo cũng đang có những dự tính để đưa chúng ta ghi tên mình tại giải đấu đỉnh cao này.

Nói về vấn đề này, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết: "Rõ ràng số lượng đội bóng tham dự World Cup tăng là cơ hội và cũng là động lực đối với chúng ta. Tất nhiên, chưa thể nói trước một cách cụ thể. Tuy nhiên, tôi muốn nhấn mạnh rằng để làm được điều đó thì cần sự góp sức của đội ngũ chuyên gia hùng hậu, có chuyên môn.”

 - Bóng Đá

Cơ hội của Việt Nam tham dự World Cup là rất lớn. Ảnh: Minh Anh.

"Tôi cũng là chuyên gia, nhưng chỉ trong công tác huấn luyện. Muốn nâng cao trình độ của đội bóng cần có chuyên gia thể lực, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia tâm lý, bác sĩ.... Tôi hiểu là chúng ta đang khó khăn và chưa chuẩn bị được những việc đó, nhưng mọi người cần đoàn kết, ngồi lại với nhau mới mong có kết quả tốt.” HLV Park Hang-seo cho biết thêm.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cho biết thêm, chỉ HLV trưởng thôi là không đủ để tạo nên một đội bóng tốt. Vai trò của các trợ lý, chuyên gia trong thành phần BHL cũng rất quan trọng.

"Tôi có thể quyết định các vấn đề của đội bóng nhưng như vậy là chưa đủ. Để đưa đội tuyển Việt Nam tham dự World Cup hay Olympic cần sự chung tay của rất nhiều người. Có thể còn khó khăn nhưng chúng ta phải chuẩn bị từ bây giờ mới có thể nâng tầm bóng đá Việt Nam.” Thầy Park nhấn mạnh.

Minh Anh | 16:27 03/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục