Chị em nhà Williams cùng vào bán kết Úc mở rộng

17:10 Thứ tư 25/01/2017

TinTheThao.com.vnSau khi Venus dễ dàng đoạt vé vào bán kết, ngày hôm nay cô em nhà Williams cũng có chiến thắng áp đảo 6-2, 6-3. để đi tiếp ở Australian Open 2017.

Johanna Konta vào tứ kết với phong độ cao. Cô thắng liên tiếp chín trận gần nhất và không để thua set nào trong số các trận đó. Trong đó, Serena Williams cũng chơi ấn tượng không kém, tay vợt 35 tuổi đều thắng áp đảo các đối thủ của mình ở những vòng đấu trước đó.

Tuy nhiên dù phong độ cao nhưng Konta không thể làm gì trước một Serena quá mạnh mẽ. Khả năng trả giao quá tốt của Serena đã vô hiệu hóa vũ khí sở trường của Konta là những pha giao bóng. Cô em nhà Williams hủy diệt đại diện đến từ Vương quốc Anh với 25 điểm winner, 10 cú ace để khép lại trận đấu sau 1 giờ 15 phút.

Serena1

 Nhiều khả năng trận chung kết Australian Open sẽ là cuộc đấu nội bộ nhà Williams.

Thực tế, Konta cũng có cơ hội ở trận này nhưng tay vợt người Anh không thể tận dụng. Ở set một, cô bỏ lỡ break dù có cơ hội trước. Set hai, Konta có điểm break trước để dẫn 3-1 nhưng sau đó để Serena thắng liên tiếp năm game tiếp theo và kết thúc trận đấu.

Chia sẻ sau khi đánh bại Jo Konta, Serena cho biết: "Johanna Konta đã chơi rất tốt. Tôi đã từng ở phòng thay đồ để chứng kiến cô ấy thi đấu. Tôi chắc chắn cô ấy sẽ là một nhà vô địch tương lai, tôi rất vui khi vượt qua cô ấy".

"Tôi hơi thất vọng với khả năng giao bóng của mình, nhưng tôi tự nhủ với bản thân là không được tức giận và hãy cứ tỏ ra vui vẻ cũng như thật tập trung để giải tỏa bản thân. Hôm nay, tôi cảm giác là mình đã làm được".

Ở vòng Bán kết, Serena sẽ chạm trán với tay vợt không được xếp hạt giống người Croatia Mirjana Lucic-Baroni, người đã đánh bại hạt giống số 5 Karolina Pliskova với tỉ số 6-4, 3-6, 6-4.

Được biết nếu vô địch Australian Open 2017, Serena Willams sẽ trở thành tay vợt nữ thành công nhất trong kỷ nguyên Mở, vượt qua kỷ lục 22 danh hiệu lớn của huyền thoại Steffi Graf đồng thời cô sẽ đòi lại vị trí số 1 thế giới của Angelique Kerber.

Công Lương-Thể Thao Việt Nam | 17:01 25/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục