Chỉ cần gật đầu, LeBron James sẽ có được bản hợp đồng khủng nhất lịch sử NBA

15:46 Thứ hai 12/03/2018

TinTheThao.com.vnTrong số các đội bóng mà LeBron James đang hướng đến khi trở thành cầu thủ tự do, có một đội đủ khả năng chi trả cho LeBron bản hợp đồng khủng nhất lịch sử NBA.

Nếu như mùa hè này, LeBron James quyết định từ bỏ bản hợp đồng hiện tại và ký mới với Cleveland Cavaliers, đội bóng này có thể cho anh một bản hợp đồng giá trị nhất trong lịch sử NBA.

 LeBron James sẽ có được bản hợp đồng giá trị nhất lịch sử NBA nếu tiếp tục ở lại NBA.

Mới đây, LeBron đã chia sẻ rằng anh sẽ chỉ có hứng thú nghiêm túc với 4 đội bóng duy nhất tại NBA sau khi trở thành cầu thủ tự do hè này. Mỗi đội bóng sẽ mang lại cho LeBron một lợi ích riêng. Tuy nhiên trong số đó, không đội nào có thể cung cấp cho anh bản hợp đồng nhiều tiền như Cavaliers.

Tất nhiên, Cleveland đã tỏ rõ ý định sẽ đấu tranh để giữ LeBron ở lại bằng mọi giá. Minh chứng là những nhân sự mang về trong đợt trade deadline bom tấn vừa rồi. Theo một nguồn tin của ESPN, Cavaliers sẽ đề nghị cho LeBron bản hợp đồng tối đa (max contract) trong 5 năm trị giá 205 triệu USD. Trong khi đó, những đội còn lại chỉ có thể cho anh 152 triệu USD trong 4 năm.

Được biết, theo quy định ở NBA, một đội bóng có thể đề nghị bản hợp đồng max contract với cầu thủ có thâm niên chơi bóng 10 năm tại NBA. Hợp đồng này có giá trị tương đương 35% ngân sách giới hạn (salary cap) của mỗi đội.

Hiện tại, người giữ được bản hợp đồng khủng nhất NBA chính là Stephen Curry khi ký với Golden State Warriors 5 năm trị giá 201 triệu USD. Với tất cả những gì Cleveland đã đưa ra cho King James, sẽ không có gì lạ nếu Nhà Vua chọn ở lại Cleveland và tiếp tục trung thành trong 5 năm nữa.

 Cleveland đã làm mọi cách để giữ LeBron ở lại.

Tuy nhiên, với tình hình hiện tại ở Cleveland, nếu thật sự muốn mang lại thêm chức vô địch cho đội bóng quê nhà, chắc chắn LeBron phải củng cố thêm đội hình của mình. Đặc biệt là sự thiếu hụt chiều sâu ở những vị trí big man, khiến đội bóng tiếp tục nhận trận thua trước LA Lakers.

Có nhiều ý kiến cho rằng, LeBron sẽ không vì tiền mà ảnh hưởng đến lựa chọn của mình. Có lẽ anh sẽ nhắm đến một điều gì đó vĩ đại hơn. Có thể là thêm nhẫn với Houston Rockets hay xây dựng đế chế mới cùng những ngôi sao tương lại tại Philadelphia 76ers.

Cho đến khi LeBron thực sự quyết định sẽ lãnh đạo đội bóng nào vào hè năm nay, sẽ chẳng ai biết được Nhà Vua đang toan tính gì trong đầu mình.

11:25 12/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục