Chỉ cần 8 trận, Arteta đã làm được điều Emery bất lực ở Arsenal

07:41 Thứ hai 17/02/2020

TinTheThao.com.vnĐội bóng phía bắc London trên đà trở lại sau khi hủy diệt các vị khách Newcastle United tại Emirates.

Tối qua, Arsenal tạo ra chiến thắng đậm đà nhất mùa giải (cho đến nay), sau khi đánh bại đội khách đến từ phía bắc nước Anh với tỉ số 4-0. Sự xuất sắc đó rõ ràng phải kể đến công lao của huấn luyện viên Mikel Arteta khi anh thúc đẩy các học trò chơi bóng với một khao khát hiếm thấy trên sân cỏ.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha tháo gông cùm cho nhạc trưởng Mesut Ozil, giúp hàng thủ vững chắc hơn hẳn so với trước đây, và đặc biệt là lần đầu tiên giúp bộ ba tấn công siêu đẳng Pierre-Emerick Aubameyang - Alexandre Lacazette - Nicolas Pepe lập công cùng lúc ở mùa giải năm nay.

Nghĩa là Arteta chỉ cần 8 trận để 'mở khóa ALP', trong khi huấn luyện viên tiền nhiệm Unai Emery đã bất lực trong 18 trận đấu trước đó. Thậm chí, cựu trợ lý của Pep Guardiola làm được điều tích này, bất chấp việc anh đã bố trí Lacazette ngồi trên ghế dự bị trong phần lớn thời gian trận đấu.

Lacazette, Aubameyang and Pepe all score in a game for Arsenal for the first time - Bóng Đá

 Lần đầu tiên bộ ba ALP khai hỏa trong cùng một trận đấu tại PL.

Arsenal mùa này đã chỉ thua 6 trận (kém duy nhất Liverpool), nhưng họ vẫn phải ngậm ngùi đứng ở trung tâm bảng xếp hạng, vì hòa quá nhiều. Dù vậy, NHM Pháo thủ đang hy vọng Arteta cùng các học trò sẽ lấy trận thắng Newcastle làm bàn đạp để tìm được nhiều thành tích tương tự trong 12 vòng còn lại, dù các đối thủ sẽ cực kỳ 'rắn mặt' vào thời gian tới.

Các thủ môn Arsenal tập luyện ở Dubai:

Trung Quân | 06:43 17/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục