"Chỉ cần 1 lần chạm bóng, cậu ấy đã làm câm lặng cả 1 sân vận động"

15:30 Thứ sáu 14/06/2019

TinTheThao.com.vnHLV Alan Pardew đã có những chia sẻ về một cầu thủ từng thi đấu ở Premier League.

Trong quá khứ, Newcastle của HLV Alan Pardew từng là một tập thể đáng sợ tại Premier League khi quy tụ rất nhiều những gương mặt xuất sắc ở thời điểm đó như Demba Ba, Papiss Cisse, Yohan Cabaye hay Jonas Gutierrez. Ngoài ra, họ còn sở hữu một gương mặt kiệt xuất của bóng đá Pháp nhưng tương tự như Mario Balotelli, những rắc rối ngoài sân cỏ đã khiến anh không thể phát huy hết khả năng và đành rơi vào tình cảnh lận đận sau đó.

Cái tên được nhắc đến không ai khác ngoài Hatem Ben Arfa, ngôi sao trưởng thành cùng thế hệ với Karim Benzema tại Lyon. Dù không thể duy trì phong độ ổn định qua nhiều mùa giải tuy nhiên, khi còn chơi cho Newcastle, Ben Arfa đã cống hiến cho các khán giả của "Chích chòe" rất nhiều pha bóng đẹp mắt và đẳng cấp. 

Đội hình 11 cầu thủ chuyển nhượng tự do hot nhất hiện tại - Bóng Đá

Ben Arfa từng là một tài năng lớn của bóng đá Pháp nhưng những rắc rối ngoài sân cỏ đã khiến anh không thể phát triển đúng hướng.  

Đáng chú ý, có thể kể đến bàn thắng vào lưới Bolton được HLV Alan Pardew miêu tả như sau: "Ben Arfa đã tạo nên một pha bóng thần kỳ khi ấy. Cậu ấy dốc bóng từ giữa sân, xem như các cầu thủ Bolton không hề tồn tại trước khi dứt điểm sắc bén và ghi bàn. Hay một lần khác, cậu ấy cũng từng tạo nên một siêu phẩm vào lưới Blackburn. 

Tôi có cảm giác như Ben Arfa là một cậu nhóc chơi bóng đá đường phố vậy, kỹ thuật, tinh quái, dốc bóng hiệu quả, bứt tốc rồi ghi bàn, tương tự như cách cậu ấy ghi bàn vào lưới Rennes mùa này. Ben Arfa có thể dễ dàng làm những điều cậu ấy muốn nhờ vào tài năng thiên bẩm của mình. 

Ben Arfa lúc còn thi đấu cho Newcastle.  

Tôi còn nhớ lúc Newcastle thi đấu ở Premier League, dù phải đụng độ với các đội bóng chơi phòng ngự chắc chắn và thi đấu nặng về thể lực như Stoke, Ben Arfa vẫn có thể đi bóng kỹ thuật trước mặt đối thủ rồi tìm ra cơ hội săn bàn. Hay khi chạm mặt Bolton, chỉ cần phát hiện khoảng trống, cậu ấy sẽ vượt qua tất cả trước khi vẽ nên một siêu phẩm vào lưới thủ thành đối phương. 

Mỗi khi Ben Arfa có bóng trong chân thì bạn đều biết, cậu ấy hoàn toàn có thể tạo nên một phép màu. Tôi vẫn còn nhớ có một trận đấu, Tiote tạt bóng đi không đúng tầm lắm, thế nhưng, Ben Arfa vẫn phán đoán được và cậu ấy đã thực hiện một pha dứt điểm không tưởng. Ngay khoảnh khắc ấy, chỉ cần 1 lần chạm bóng, cậu ấy đã làm câm lặng cả 1 sân vận độngCả 52.000 cổ động viên tưởng như ngừng thở và chắc chắn đó sẽ là tình huống tôi lẫn Ben Arfa đều không thể nào quên". 

Phi Yến | 12:17 14/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục