Chỉ 8 người từng lập cú đúp Champions League - World Cup trong một năm

00:54 Thứ ba 27/03/2018 | 2

Quá khứ chứng minh rằng, Champions League và World Cup dường như là 2 thái cực đối lập,

Kể từ khi European Cup/Champions League ra đời vào năm 1955, đã có 15 kỳ World Cup diễn ra. Tuy nhiên, số người được hưởng niềm vui sở hữu cả hai chiếc cúp danh giá trong cùng một năm chỉ là 8. Hãy cùng xem họ là ai

 - Bóng Đá

 Sepp Maier - Thủ môn (Bayern & Tây Đức)

 - Bóng Đá

 Paul Breitner - Hậu vệ (Bayern & Tây Đức)

 - Bóng Đá

 Hans-Georg Schwarzenbeck - Hậu vệ (Bayern & Tây Đức)

 - Bóng Đá

 Franz Beckenbauer - Hậu vệ (Bayern & Tây Đức)

 - Bóng Đá

 Gerd Muller - Tiền đạo (Bayern & Tây Đức)

 - Bóng Đá

 Uli Hoeness - Tiền đạo (Bayern & Tây Đức)

Cả 6 cầu thủ trên đều thuộc thế hệ vàng của nước Đức những năm 70, họ là trụ cột của CLB Bundesliga hùng mạnh Bayern Munich. Chỉ vài tháng sau khi giúp Hùm xám lên ngôi European Cup (tiền thân Champions League), Sepp Maier, Paul Breitner, Hans-Georg Schwarzenbeck, Franz Beckenbauer, Gerd Müller và Uli Hoeness đã đưa người Đức xứng bá thế giới sau khi vượt qua Hà Lan tại trận chung kết.

 - Bóng Đá

 Phải 24 năm sau, mới có một cầu thủ lập lại kỳ tích này đó là tiền vệ Christian Karembeu. Anh lên ngôi vô địch Champions League cùng Real Madrid trước khi góp mặt tại France 98 và trở thành những anh hùng dân tộc.

 - Bóng Đá

 Bốn năm sau, thêm một cầu thủ khác của Real Madrid làm được điều này là Roberto Carlos. Hậu vệ trái nổi tiếng với 'cú sút hình trái chuối' cũng là người gần nhất giành Champions League và World Cup trong cùng một năm.

Những cầu thủ của CLB vô địch Champions League năm nay nhiều khả năng sẽ mang đến điều không may cho đội tuyển tại World Cup.

Thành Đạt - BongDa.com.vn - TTVN | 00:05 27/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục