Chỉ 20 phút trận Villa - Tottenham, Man Utd đã rõ 'vấn đề' của Grealish?

21:56 Chủ nhật 16/02/2020

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford được cho là đang nhắm tới Jack Grealish, trong bối cảnh Paul Pogba vẫn chưa sáng tỏ tương lai.

Có rất nhiều thông tin về thương vụ bom tấn từ Aston Villa mà Manchester United có trong danh sách chuyển nhượng, bên cạnh một vài nhân vật khác như Jadon Sancho (Dortmund), James Maddison (Leicester)... Hôm nay, Jack Grealish đang lĩnh xướng hàng công ở trận gặp Tottenham!

Như thường lệ, ngôi sao sinh năm 1995 án ngữ bên cánh trái, có nhiệm vụ "yểm trợ" cho tiền đạo cắm Mbwana Samatta (trước đó là Wesley). Và chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên trên sân Villa Park, thủ quân người Anh đã chứng tỏ được phẩm chất đặc biệt của mình trong việc tịnh tiến trái bóng...

Chỉ 20 phút trận Villa - Tottenham, Man Utd đã rõ 'vấn đề' của Grealish? - Bóng Đá

 Grealish là chuyên gia đi bóng bên trái ở Ngoại hạng Anh.

Grealish liên tục qua mặt Serge Aurier, và có ít nhất 3 lần anh xộc thẳng vào vòng cấm địa Tottenham Hotspur từ biên. Tuy vậy, các cầu thủ ở trung lộ đều không thể tận dụng được vài cú chuyền bóng cực đẹp của người đội trưởng, trong đó có một tình huống bỏ lỡ khó tin từ "tân binh Tazania".

Những pha đi bóng lắt léo ở biên sau đó di chuyển vào trong của ngôi sao 24 thực tế đã diễn ra rất nhiều lần ở mùa giải năm nay. Ví dụ điển hình nhất có lẽ phải kể đến thời điểm Grealish qua mặt Andres Pereira và ghi bàn vào lưới Man Utd trong sự ngỡ ngàng của thủ thành David de Gea.

Như vậy, có thể thấy rằng cầu thủ người Anh cực kỳ giỏi khi được bố trí chơi lệch trái trong một hàng tấn công bao gồm 3 cầu thủ (4-2-3-1, 3-4-3 hoặc 4-3-3). Và điều đó liên quan mật thiết đến Man Utd nếu đội chủ sân Old Trafford thực sự có ý tưởng chiêu mộ Grealish sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer muốn xây dựng đội hình theo sơ đồ 4-2-3-1, ở đó Marcus Rashford được rất nhiều người tin rằng anh giỏi nhất khi được chơi bên tả, trong khi rõ ràng Man Utd muốn mua một tiền đạo cắm thực thụ để cánh trái được nắm giữ bởi chính R10 và đồng đội Anthony Martial.

Chỉ 20 phút trận Villa - Tottenham, Man Utd đã rõ 'vấn đề' của Grealish? - Bóng Đá

 Rashford được Mourinho ca ngợi là giỏi nhất ở vị trí tiền đạo trái.

Nếu Grealish gia nhập Quỷ đỏ, động thái đó đồng nghĩa với một bài toán khó cho chiến lược gia sinh năm 1973, vì ông sẽ thừa thãi nhân sự cho vị trí tiền đạo cánh trái. Và nếu đưa anh xuống chơi thấp hơn để kiến thiết bóng ở khu vực giữa sân, Solsa cũng có thể lãng phí một tài năng tấn công hàng đầu.

Man Utd hiện đã mua Bruno Fernandes, họ cũng không nhắm Grealish vào khu vực tiền đạo cắm. Tất nhiên, các huấn luyện viên đều nắm rõ kế hoạch chuyển nhượng và sử dụng nhân lực, nhưng dù sao đội trưởng của Aston Villa cũng đang chơi xuất sắc bên trái, và chưa chắc sẽ được ưu tiên tại Old Trafford.

Ronnie Johnsen: Man United đã quá quen với áp lực

Trung Quân | 21:26 16/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục