Chỉ 1 trong số 12 HLV Chelsea làm tốt hơn Sarri trong mùa đầu tiên

09:03 Thứ hai 17/06/2019

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Maurizio Sarri đã rời Chelsea nhưng những điều ông làm được trong 1 năm qua vẫn sẽ được nhớ mãi.

Hôm qua, trang chủ Juventus thông báo Maurizio Sarri đã chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng của họ ở mùa giải 2019/2020. Ông sẽ thay thế thuyền trưởng Max Allegri chèo lái câu lạc bộ hướng tới những vinh quang mới trong tương lai.

Theo báo giới ở lục địa già, để có sự phục vụ của vị huấn luyện viên 60 tuổi, Bianconeri phải chấp nhận bồi thường khoản tiền không nhỏ trong hợp đồng còn lại của ông với đại diện phía tây London, mặc dù con số cụ thể chưa được tiết lộ.

Như vậy, mối lương duyên giữa ông và đội chủ sân Stamford Bridge chỉ kéo dài vỏn vẹn 1 năm nhưng những gì mà Sarri làm được ở Chelsea vẫn sẽ được nhớ mãi. Đó là chức vô địch Europa League khi họ thắng Arsenal với huyền thoại Unai Emery.

Chỉ 1 trong số 12 HLV Chelsea làm tốt hơn Sarri trong mùa đầu tiên - Bóng Đá

 thành tích của Sarri ở Chelsea.

Ngoài ra, thống kê cũng chứng minh rằng Sarri là HLV có mùa giải đầu tiên tốt thứ hai trong lịch sử Chelsea nếu tính từ triều đại Roman Abramovich. Cụ thể, chiến lược gia Italia trải qua 63 trận, thắng 39, hòa 13 và thua 11 - thành tích chỉ sau mỗi Jose Mourinho (42 thắng) ở mùa giải 2004/05.

Năm đó, vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha hùng hồn tuyên bố mình "đặc biệt" và ông không hề "chém gió" bởi The Blues thậm chí vô địch Premier League với kỷ lục 95 điểm, bỏ xa Arsenal ở vị trí á quân với chỉ 83 điểm, trong khi Man Utd chỉ có 77 điểm.

Vũ Quang Toản | 08:30 17/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục