Chelsea và nỗi đau ở xứ Đồng hồ

17:34 Thứ năm 25/04/2013

Chelsea sẽ tới Thụy Sỹ chạm trán Basel vào rạng sáng mai. Đây là mảnh đất từng chứng kiến The Blues hứng chịu một nỗi đau khó quên.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Cho đến trước màn so tài với Basel, đối thủ Thụy Sỹ duy nhất mà Chelsea từng gặp là St. Gallen tại vòng 1 UEFA Cup 2000/01. Đây không phải một đội bóng mạnh của xứ sở Đồng hồ. Bởi thế nhiều người sẽ nghĩ rằng Chelsea đã dễ dàng giành chiến thắng.


Thế nhưng sau khi vượt qua St. Gallen 1-0 ở lượt đi tại Stamford Bridge, Chelsea đã thất bại 0-2 khi phải làm khách tại Hardturm và bị loại một cách cay đắng. John Terry khi ấy còn là một cầu thủ trẻ, có mặt trên băng ghế dự bị của Chelsea nhưng không được sử dụng.

Trung vệ của Chelsea vẫn còn nhớ như in cái cảm giác đau đớn khi chứng kiến đội nhà thúc thủ. “Chúng tôi sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình như Hasselbaink, Zola, Di Matteo…, nhưng lại thi đấu lạc nhịp và phải đón nhận thất bại hoàn toàn xứng đáng. Tôi và các cầu thủ Chelsea khác đều cảm thấy xấu hổ khi bị các CĐV của St. Gallen chế giễu. Cho đến giờ tôi vẫn chưa quên nỗi nhục ấy”.

13 năm sau trận thua trước St. Gallen, Chelsea trở lại đất Thụy Sỹ để gặp Basel - một đội bóng có truyền thống hơn nhiều so với St. Gallen. Terry giờ đang mang băng thủ quân của The Blues và chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức để cùng các đồng đội vượt qua Basel, nhằm quên đi nỗi đau năm nào.

Tuy nhiên, Basel không phải một đối thủ dễ chơi. Chẳng phải ngẫu nhiên mà đoàn quân dưới quyền Murat Yakin loại được Tottenham tại tứ kết và ở Champions League mùa trước từng thắng một đội bóng lớn của Anh khác là M.U, khi được chơi trên sân nhà St. Jakob-Park.

Đừng quên Basel đang có mạch 6 trận bất bại liên tiếp tại Europa League mùa này với 4 trong số đó là chiến thắng. Vì vậy, Yakin và các học trò hoàn toàn đủ khả năng gây ra một nỗi đau khác cho Chelsea nếu The Blues không cẩn thận.
Nguyễn Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục