Chelsea và những câu hỏi trước ngày trở về nhà

16:40 Chủ nhật 18/08/2019

TinTheThao.com.vnChelsea vẫn chưa thắng từ đầu mùa, liệu lần trở về sân nhà Stamford Brige có thể mang đến một kết quả khác dành cho thầy trò Frank Lampard?

Tammy Abraham vẫn được tin tưởng?

Được kỳ vọng rất nhiều trước thềm mùa giải, nhưng sau 2 trận đầu tiên, Tammy Abraham vẫn chưa có được bàn thắng nào. Trong khi đó với Olivier Giroud, ngay trong trận đầu đá chính (trước Liverpool tại siêu cúp châu Âu), tiền đạo người Pháp đã có ngay 1 bàn thắng.

Nếu nói rằng Tammy Abraham chơi tệ, đó thật sự là một nhận định quá khắt khe dành cho số 9 mới của The Blues. Abraham đã chơi không quá xuất sắc, nhưng anh vẫn để lại được không ít ấn tượng. Cách mà di chuyển, xử lý bóng trong phạm vi hẹp, cũng như sự quyết đoán trong các tình huống dứt điểm là không hề tệ.

 - Bóng Đá

 Liệu Tammy Abraham có còn nhận được sự tin tưởng từ Lampard?

Và câu hỏi được đặt ra vào thời điểm này, Lampard liệu sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào một cầu thủ trẻ như Abraham, hay một lão tướng đầy kinh nghiệm như Giroud trong trận đấu đầu tiên tại Stamford Brige mùa này?

Chiêu bài của Sarri lại được sử dụng?

N'Golo Kante đang là điểm sáng trong hệ thống chiến thuật của Chelsea. Cầu thủ người Pháp không còn là một người công nhân chỉ biết chạy theo và “đòi lại” bóng. Tại Istanbul, tiền vệ 28 tuổi còn cho thấy sự tiến bộ vượt bậc ở khả năng tham gia tổ chức tấn công với 69 đường chuyền có tỷ lệ chính xác lên tới 84%, và tạo được 4 cơ hội nguy hiểm.

Thực tế những gì mà Kante đang thể hiện chính là sáng kiến của HLV tiền nhiệm - Maurizio Sarri. Khi còn nắm quyền, chiến lược gia người Italia là người đi đầu trong việc "phá cách" bằng việc bố trí Kante chơi lệch sang cánh phải, và tham gia tấn công nhiều hơn.

Có lẽ khi điều gì đó đang được vận hàng tốt, thì bạn sẽ không có lý do gì để phải thay đổi.

Bài toán hàng thủ

Sau 2 trận, tổng số bàn thua Chelsea phải nhận đã lên tới 6. Rõ ràng hàng thủ đang là vấn đề rất lớn dành cho HLV Lampard vào thời điểm này. Có thể hàng tiền vệ đang làm rất tốt trong việc hỗ trợ, nhưng chắc chắn chiến lược gia người Anh sẽ phải sớm tìm cách giúp Kurt Zouma cả Andreas Christensen tìm được tiếng nói chung. Nếu không, có lẽ thủ thành Kepa Arrizabalaga sẽ còn khổ dài dài.

 - Bóng Đá

 Kurt Zouma và Andreas Christensen cần phải sớm tìm được tiếng nói chung.

Có lẽ điều mà Lampard đang chờ đợi nhất vào thời điểm này, đó là Antonio Rudiger trở lại sớm nhất có thể. Hiện trung vệ người Đức cũng đã trở lại luyện tập và cũng được đăng ký trong danh sách dự bị trận siêu cúp châu Âu với Liverpool, đó cũng có thể xem là chút tín hiệu lạc quan danh cho The Blues.

Sao Chelsea lạc quan sau trận siêu cúp

Kỳ Anh | 16:10 18/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục