Chelsea và nghịch lý hàng thủ

16:23 Thứ tư 26/04/2017

TinTheThao.com.vnChelsea vừa giành thắng lợi 4-2 trước Southampton. Tuy nhiên, nhìn vào màn trình diễn của các học trò nơi hàng phòng ngự, HLV Antonio Conte có lí do để lo lắng.

 Nhiều năm qua, Chelsea luôn được biết đến là một đội bóng có hàng thủ vững chắc. Người xây dựng nền móng đó cho The Blues không ai khác là Jose Mourinho. Khi Antonio Conte - một vị chiến lược gia đại tài của Italia đến Stamford Bridge, điều đó càng được củng cố.

 - Bóng Đá

 Conte đã giúp Chelsea hồi sinh.

Mùa này, Chelsea dưới sự chỉ đạo của HLV Conte đang chơi cực hay với sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Trong đó, vai trò của bộ 3 hậu vệ Cesar Azpilicueta, Gary Cahill và David Luiz là hết sức nổi bật. Sau 33 trận tại Ngoại hạng Anh, Chelsea đã để thủng lưới 29 lần, chỉ nhiều hơn Man Unted (24) và Tottenham (22). Đó là thành tích không tệ. Nhưng nhìn vào con số 11 trận không thể giữ sạch lưới liên tiếp tại Ngoại hạng Anh cho đến lúc này, Chelsea phải 'giật mình'.

Rõ ràng, hàng thủ The Blues vẫn còn điểm yếu chết người cần khắc phục, đó là khâu chống bóng bổng. Các học trò của HLV Conte không chiến không hề tồi, nhưng chỉ hay khi tấn công, còn khá tệ trong phòng ngự. Nghịch lý này đã bị lộ rõ trong chiến thắng của Chelsea trước Tottenham tại bán kết FA Cup cách đây chưa lâu.

Rạng sáng nay, những pha đá phạt và phạt góc từ phía Southampton tiếp tục gây ra khá nhiều khó khăn cho đội chủ sân Stamford Bridge. Hai bàn thua mà Chelsea phải nhận ở trận này đều xuất phát từ hai pha treo bổng từ cánh vào trung lộ. Đây đều là những pha dàn xếp tấn công không mấy phức tạp nhưng vẫn khiến hàng thủ Chelsea lúng túng. Trong bàn thua đầu tiên, Gary Cahill mắc lỗi vị trí khi không theo sát Romeu. Rất may, trung vệ người Anh đã lập công chuộc tội, với bàn thắng bằng đầu nâng tỉ số trận đấu lên 2-1 sau đó.

 - Bóng Đá

 Cahill và Luiz chưa thực sự chắc chắn.

Ở hàng thủ Chelsea, Cahill là cầu thủ có chiều cao lí tưởng nhất, 1m93. Tuy nhiên, anh đã sa sút quá nhiều và khó thể là người có thể được đặt trọn niềm tin. David Luiz được ca ngợi hết lời trong mùa này, nhưng ai cũng phải thừa nhận, cảm quan vị trí của Luiz quá tệ. Sự xông xáo quá mức của ngôi sao người Brazil khiến NHM The Blues phải có cảm giác bất an. Azpilicueta là cầu thủ ổn định nhất nơi hàng thủ Chelsea, tuy nhiên, anh xuất thân là một hậu vệ cánh và khó thể làm tốt ở khâu không chiến tại khu vực trung lộ.

Sau tất cả, Chelsea vẫn giành trọn 3 điểm trước Southampton nhờ sự tỏa sáng của Diego Costa để tiến gần hơn đến chức vô địch Ngoại hạng Anh. HLV Conte thừa hiểu những điều ông cần khắc phục và kì chuyển nhượng mùa Hè tới là cơ hội để vị chiến lược gia người Italia thực hiện những thay đổi.

2 sai lầm nơi hàng thủ Chelsea khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, đáng xem hơn. Và có lẽ, ít khi nào NHM Chelsea lại có thể thoải mái đón nhận 2 bàn thua đến vậy, bởi vì tác giả của nó đều là 2 cựu cầu thủ Chelsea - Oriol Romeu và Ryan Bertrand. Dường như số phận đã sắp đặt cho họ - 2 cầu thủ chuyên phòng ngự - làm được điều này, để ngày về Stamford Bridge của họ trở nên đáng nhớ hơn. Romeu với những gì thể hiện phần nào chứng tỏ lí do HLV Claude Puel khẳng định anh chỉ kém N'Golo Kante chút ít. Còn nhìn Bertrand thi đấu, NHM Chelsea lại nhớ đến chàng hậu vệ đã đá chính trong trận chung kết Champions League 2012 với Hùm xám rồi giành chức vô địch đầy cảm xúc cùng The Blues ngày nào.

 Xem lại chiến thắng 4-2 của Chelsea trước Southampton:

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 16:08 26/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục