Chelsea trước mùa giải mới: Chỉ còn là lắp ghép

00:18 Thứ ba 10/07/2012

"Kiến trúc sư" Roberto Di Matteo đang đứng trước một công trình ngổn ngang hạng mục, dù dư thừa vật liệu xây dựng. Eden Hazard, Marko Marin đã tới. Chelsea vừa khởi động lại quá trình theo đuổi Luka Modric. Trong khi đó, Salomon Kalou đến Lille, còn Daniel Sturridge có thể theo chân AVB tới Tottenham. Jeffrey Bruma, Thibaut Courtois tiếp tục được cho mượn, nhưng cơ hội để những Oriol Romeu, Romelu Lukaku và đặc biệt là Fernando Torres tỏa sáng sẽ tới.

Dù Juan Mata và Torres không phải là những nhân vật chính trên sân khấu EURO 2012, khi tuyển TBN bảo vệ thành công chức VĐ, họ vẫn sẽ là những nhân vật không thể thiếu với Chelsea. RDM khẳng định Torres là "một phần quan trọng trong kế hoạch nhưng không có nghĩa là anh ấy luôn xuất phát chính thức". Thực tế thì, sau khi Didier Drogba ra đi, Sturridge không được tin cậy, và nhất là áp lực từ Roman Abramovich, vị trí trung phong sao thoát khỏi tay Torres - vấn đề chỉ là RDM sẽ điều chỉnh cách chơi của Chelsea như thế nào cho phù hợp với phong cách của Torres?
 
Chelsea trước mùa giải mới

Chính sách chuyển nhượng của Di Matteo vào lúc này vẫn chưa thực sự rõ ràng, ngoại trừ việc HLV người Italia sẽ tiếp tục tin cậy vào những "cận vệ già", như John Terry, Ashley Cole, Frank Lampard. Những màn trình diễn của Terry, Cole tại Euro vừa qua cho thấy kinh nghiệm và tài năng của họ vẫn còn hữu ích cho Chelsea trong vài mùa giải tới. Trong khi đó, Lampard sẽ sớm gia hạn hợp đồng, khi HĐ hiện tại chỉ còn 1 năm và tiền vệ 34 tuổi được quyền đàm phán với đội bóng mới vào tháng 1.

Lampard đã trở lại đội hình chính dưới thời của RDM, trong vai trò một tiền vệ phòng ngự hơn là nhô cao tấn công như trước đây. Anh sẽ chia sẻ cùng Raul Meireles và Obi Mikel các vị trí tiền vệ phòng ngự trong sơ đồ 4-2-3-1. Theo đó, Juan Mata sẽ được kéo vào đá lùi phía sau Torres, trong khi đó cánh trái thuộc về Marin và hành lang còn lại nghiễm nhiên của Ramires. Đáng lưu ý, lối chơi của Chelsea sẽ trở nên biến hóa hơn, khi Mata và Marin có thể hoán đổi vị trí cho nhau và đều tỏ ra nguy hiểm trong những tình huống băng lên từ tuyến 2 và dứt điểm cầu môn.

Chelsea cũng gây chú ý với động thái trở lại theo đuổi Luka Modric, người lẽ ra đã chuyển tới Stamford vào mùa hè trước. Tầm bao quát và khả năng sáng tạo của tiền vệ 26 tuổi người Croatia là vấn đề không phải bàn cãi. Yếu tố duy nhất lúc này là Chelsea chấp nhận trả giá như thế nào, khi mà Chủ tịch Tottenham, Daniel Levy, quá lọc lõi trên TTCN. Levy luôn biết cách làm giá tốt nhất trước những nhà đầu tư Real Madrid, Chelsea, Man United, Man City - 30 triệu bảng là giá sàn mà không phải đội bóng nào cũng sẵn sàng chấp nhận.

RDM sẵn có trong tay nhiều dự phòng cho mỗi vị trí, với Ivanovic có thể chơi trung vệ hoặc HV phải. Ryan Bertrand sẵn sàng thế chỗ Cole mỗi khi chấn thương hoặc thẻ phạt. Romeu cũng đang muốn cạnh tranh với Obi Mikel, Meireles, thậm chí Lampard để giành 1 suất ở khu vực giữa sân. Và Lukaku, 18 triệu bảng, hoàn toàn có thể là một Drogba mới.

Mùa trước, Di Matteo đã làm nên điều kỳ diệu cho Chelsea. Nhưng ngay cả khi bóng đá luôn tồn tại điều kỳ diệu, CĐV Chelsea vẫn mong muốn sự ổn định của đội bóng, hơn là phải chắp tay cầu mong kỳ diệu xuất hiện trên sân. Phép màu nào cũng có giới hạn, huống chi RDM chưa hẳn là phù thủy cao tay!?
Thành Lương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục