Chelsea "toang" trước Everton, Lampard hãy quên luôn 2 mục tiêu đang nhắm đến

22:09 Thứ bảy 07/12/2019

TinTheThao.com.vnChelsea "toang" trước Everton, Lampard hãy quên luôn 2 mục tiêu đang nhắm đến

Vừa qua, Chelsea đã phải chấp nhận thất bại trước Everton. Rõ ràng đây là trận đấu mà The Blues được đánh giá cao hơn nhiều, thế nhưng những yếu điểm cố hữu đã khiến thầy trò HLV Frank Lampard phải trắng tay rời Goodison Park.

Đây là trận đấu mà như thường lệ, đoàn quân tới từ thành tây London vẫn cho thấy được thứ bóng đá tấn công tận hiến, đẹp mắt như thường lệ. Thế nhưng đáng tiếc, Premier League không có điểm cho người đá đẹp, mà chỉ có điểm cho người thắng cuộc mà thôi. Và để làm được điều đó, rõ ràng cải thiện hàng thủ là điều mà Super Frankie cần phải thực hiện sớm nhất có thể.

CĐV Chelsea:

Được đánh giá cao hơn, nhưng sau cùng không phải Chelsea mà chính Everton mới được hưởng niềm vui sau trận đấu vừa rồi.

Hàng phòng ngự của The Blues ngày hôm nay chơi không hề tốt. Điều này không chỉ được thể hiện ở con số 3 bàn thua, mà còn là ở con số 13 lần dứt điểm của đối thủ. Andreas Christensen được tin tưởng trong trận đấu vừa rồi, thế nhưng cầu thủ này chơi không hề tốt. Ngoài ra, 2 đồng đội của anh là Kurt Zouma cùng Cesar Azpilicueta cũng chỉ có thể nói là tương đối tròn vai, không thể nói là hay.

Vừa qua, Chelsea đã chính thức được gỡ án cầm chuyển nhượng, cũng có nghĩa là họ có thể tham gia vào phiên chợ Đông sắp tới để tìm viện binh. Theo Telegraph, chiến lược gia người Anh được thượng tầng Stamford Bridge duyệt chi 150 triệu bảng, và rõ ràng dù đây không thể nói là con số nhỏ, nhưng cũng chẳng phải quá lớn trong bối cảnh giá cầu thủ đã tăng nhiều hơn so với quá khứ rất nhiều.

Chelsea braced for stunning £150m January spending spree as transfer ban is lifted - Bóng Đá

Điều Chelsea cần bây giờ là nâng cấp hàng thủ, không phải "thêu hoa dệt gấm" cho hàng công.

Ousmane Dembele, Wilfried Zaha, đó là những ngôi sao tấn công đang nằm trong "radar" của Chelsea. Thế nhưng nhìn vào cái cách mà The Blues thi đấu trước Everton, nhìn vào số tiền mà Lampard được cấp, có lẽ cả Dembele lẫn Zaha đều là những mục tiêu mà Lampard nên lãng quên. Thay vào đó, điều mà đội bóng này cần đó là tập trung vào nâng cấp hàng thủ ở vị trí trung vệ, hậu vệ và có thể là cả tiền vệ trung tâm nữa.

Hai vị trí trung - hậu vệ thì chẳng có gì cần bài cãi nữa, còn với vị trí tiền vệ trung tâm thì sao? Trong chuỗi trận thành công trước đó của Chelsea, Jorginho đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Anh chẳng những là tấm khiên đầu tiên khi The Blues gặp sóng gió, khả năng luân chuyển bóng của cầu thủ người Ý cũng rất quan trọng trong cách chơi của câu lạc bộ thành tây London. Và khi mà cầu thủ này có dấu hiệu xuống sức, hoặc như ngày hôm nay là không ra sân, hàng phòng ngự của đội bóng áo xanh một lần nữa thể hiện rõ sự mong manh của mình.

Anh Tú | 21:44 07/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục