Chelsea tiễn Zappacosta, nhưng Azpilicueta sẽ ngồi ghế dự bị?

09:51 Thứ năm 22/08/2019

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Frank Lampard có lẽ cần đánh giá lại nhiều hơn vấn đề ở vị trí hậu vệ phải của Chelsea.

Mới đây, đội bóng phía tây London đã chia tay Davide Zappacosta mặc dù vẫn mở rộng hợp đồng của cầu thủ sinh năm 1991 thêm 12 tháng nữa (cho đến mùa hè năm 2021). Như vậy, đội hình một sẽ chỉ còn lại 2 cầu thủ đá ở vị trí hậu vệ phải, đó là Cesar Azpilicueta và Recce James.

Có thể nhận ra rằng, án cấm chuyển nhượng không ảnh hưởng nhiều đến tư tưởng hiện tại của huấn luyện viên Frank Lampard, vì anh sẵn sàng chia tay những cầu thủ không phù hợp với triết lý của mình, ngay cả khi đó có là một trung vệ dày dạn kinh nghiệm như David Luiz...

Chelsea's Davide Zappacosta to join Roma on season’s loan - Bóng Đá

 Zappacosta nhiều khả năng sẽ không trở lại Chelsea vào mùa tới.

Tuy nhiên, dù thế nào chúng ta cũng phải thừa nhận rằng Chelsea không thực sự mạnh ở cánh phải với thủ quân người Tây Ban Nha, cầu thủ hiện đang nắm giữ kỷ lục mất bóng khủng khiếp sau 3 trận đầu tiên cùng đội nhà, ở nhiều sân chơi khác nhau như Super Cup hay Premier League.

Theo thống kê, Azpilicueta đã mất bóng tổng cộng 63 lần trong 3 trận gần nhất gặp Manchester United (22), Liverpool (23) và Leicester City (18). Kết quả là, Chelsea không thể thắng và chỉ thu về vỏn vẹn 1 điểm may mắn trước đoàn quân của Brendan Rodgers ngay trên sân Stamford Bridge.

Trên thực tế, bàn nâng tỉ số lên thành 2-1 của Sadio Mane bên phía Liverpool trong trận siêu cúp Châu Âu xuất phát từ cánh của thủ quân sinh năm 1988. Chính cầu thủ Tây Ban Nha cũng không thể kèm Marcus Rashford khi tiền đạo của Man Utd hạ Kepa trong pha phản công nhanh.

Chelsea tiễn Zappacosta, nhưng có đẩy Azpilicueta lên ghế dự bị? - Bóng Đá

 Azpilicueta đang chơi không tốt.

Cuối tuần trước, Azpilicueta cũng thất thế trước Wilfred Ndidi trong pha nhảy lên tranh chấp ở tình huống phạt góc. Cuối cùng, Chelsea bị thủng lưới và có đến nửa giờ đồng hồ ác mộng phía sau, mặc dù họ vẫn bảo toàn tỉ số hòa 1-1 chung cuộc trước cựu vương Premier League 2016.

Khả năng chuyền bóng của cựu cầu thủ Olympique Marseille cho đến nay cũng rất thấp (chưa bao giờ vượt quá 78% trong 3 trận vừa qua). Anh chỉ tạo ra 4 đường chuyền mang đến cơ hội trong tổng số 177 đường chuyền và dĩ nhiên là chẳng có một kiến tạo nào cho đồng đội lập công.

Nên nhớ, việc thiếu vắng Antonio Rudiger đã giúp Azpilicueta được đảm trách nhiệm vụ này nhiều hơn, vì anh cùng Jorginho là những người chuyền nhiều nhất của Chelsea. Tuy vậy, sự hiệu quả là chưa có nhưng sự tệ hại chắc chắn xảy ra với 63 lần mất bóng cả thảy...

Chelsea tiễn Zappacosta, nhưng có đẩy Azpilicueta lên ghế dự bị? - Bóng Đá

 Liệu anh sẽ bị đẩy lên ghế dự bị và nhường chỗ cho Recce James?

Sau trận hòa Leicester, người hâm mộ Chelsea đã trù ẻo đội trưởng sinh năm 1988 cũng như tiền đạo Willian. Tất nhiên, Azpilicueta không phải cái tên duy nhất chơi dưới sức, nhưng anh đường đường là thủ quân và cũng cho thấy sự sa sút và cần xem lại phong độ của bản thân.

Thời gian tới, có lẽ Lampard sẽ chia lửa hành lang cánh phải cho Recce James, cầu thủ trẻ mới xuất hiện trong đội hình một của Chelsea mùa này. Hy vọng, mọi thứ sẽ dần đi vào ổn định, và nó cũng đồng nghĩa với việc Azpilicueta nên làm quen dần với ghế dự bị ở tuổi ngoài 30.

Lampard yêu thích Champions League:

Trung Quân | 08:55 22/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục