Chelsea: Thiên tài bất hảo hay bần cùng hóa điên?

14:18 Thứ năm 18/01/2018

TinTheThao.com.vnTại trận đấu lại vòng 3 FA Cup, Chelsea vất vả lắm mới giành chiến thắng. Nhưng điều đáng nói là họ thắng bằng cách của những gã bần cùng nhất.

Bần cùng cũng có lý do

Chelsea vượt qua đội bóng đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Anh là Norwich một cách xấu xí nhất. Sau khi hòa 1-1, The Blues đã phải thi đấu với 9 người trên sân. Pedro bị tước quyền thi đấu sau khi anh thực hiện cú tắc bóng từ phía sau với Hoolahan. Trong khi đó, Alvaro Morata đã dính thẻ vàng thứ 2 vì ăn vạ trong vòng cấm của đối thủ.

Chưa hết, WIllian cũng bị gán cho tội ăn vạ ở phút 92. Cụ thể, tiền vệ người Brazil ngã trong vòng cấm của đối phương và trọng tài rút thẻ vàng cho anh ngay lập tức. Chính tình huống này đã khiến HLV Antonio Conte nổi đóa.

Chelsea: Thiên tài bất hảo hay bần cùng hóa điên? - Bóng Đá

 Các cầu thủ Chelsea đã dùng mọi cách để chiến thắng.

Một trận đấu với 2 cầu thủ dùng tiểu xảo và lối chơi bất chấp phạm lỗi của The Blues. Họ muốn thắng bằng mọi thủ đoạn và toan tính. Liệu đây có phải là điều khiến các CĐV mừng hay không? Bởi từ khi Antonio Conte tiếp quản vị trí HLV thì The Blues thi đấu kỷ luật, bài bản và đậm kỹ thuật.

Mùa trước tập thể Chelsea đã tuân thủ mọi chiến thuật của Conte đề ra. Họ làm tròn vai và giành chức vô địch Ngoại hạng Anh xứng đáng. Tại mùa này, dù các cầu thủ đã không còn đồng lòng như xưa khi Eden Hazard, Willian và cả Fabregas lên tiếng chỉ trích việc Conte đẩy công thần Diego Costa ra đi.

Mâu thuẫn tại The Blues lên đỉnh điểm khi David Luiz công khai bật lại thầy. Với sự quản lý quá khắt khe và chặt chẽ tại Chelsea, Conte dừng như nắm vị trí độc tôn khá lâu. Đầu mùa giải này mới có manh nha những mầm mống phản loạn. Nhưng đó chỉ dừng lại ở việc đấu võ mồm và chỉ trích nhau bằng miệng.

Còn nay, một Chelsea đang trở lại hình ảnh xấu xí từ phong cách đến tinh thần thi đấu. Họ làm mọi việc bằng cái đầu nóng và bất chấp hậu quả để có chiến thắng. Các cầu thủ đang thi đấu theo chủ ý nóng nảy của họ. Cũng phải thôi khi 5 trận gần nhất họ không biết thắng lợi là gì.

Phải đến trận đá lại FA Cup mới biết đến thắng lợi nhưng lại thắng một cách quá xấu xí. Có lẽ Chelsea mất phương hướng từ chính HLV của mình đến độ tự thân mỗi cầu thủ phải đá theo bản năng của họ. The Blues vẫn muốn thắng nhưng với một đội hình bất lực thì họ buộc lòng phải đi cướp lợi thế từ tay đối thủ bằng mọi thủ đoạn. Đôi khi làm ác cũng có lý do chính đáng để được cảm thông.

Hãy là thiên tài bất hảo

Theo thống kê đầu năm 2017, Chelsea là đội bóng có số lần ăn vạ cao nhất Ngoại hạng Anh với 21 lần. Con số này được tính từ năm 2012 đến 2017. Trong khoảng thời gian đó, The Blues đã thu được 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 chiếc cúp Champions League và 1 Europa League. 

Chelsea: Thiên tài bất hảo hay bần cùng hóa điên? - Bóng Đá

 Luiz xứng danh ông trùm ăn vạ.

Nếu các fan chú ý thì mỗi khi The Blues biến thành đội bóng bất hảo thì họ sẽ thi đấu mạnh mẽ và thu được nhiều danh hiệu nhất. Cụ thể năm 2012, sau khi tập thể The Blues lật ghế HLV Andre Villas-Boas và BLĐ đưa Roberto di Matteo lên tạm quyền thì đội bóng vô địch Champions League ngay sau đó.

Thậm chí trong quá trình đăng quang ngôi vô địch châu Âu năm ấy, Chelsea cũng đã để lại không ít ấn tượng xấu. Giới chuyên gia cho rằng họ dựng "xe buýt" để phòng ngự tiêu cực và có được chiến thắng. Hơn nữa, trong trận bán kết lượt về tại Champions League 2012, chính đội trưởng John Terry đã nhận thẻ đỏ trực tiếp với hành vi lên gối Alexis Sanchez.

Nhưng sau khi vô địch 6 tháng, HLV Di Matteo bị sa thải cũng vì những học trò ngỗ ngược. Chính thủ thành kỳ cựu Petr Cech đã công khai bật HLV Roberto Di Matteo khi nhìn thấy The Blues sa sút. Nhưng khi Rafael Benitez lên thay chiến lược gia người Italia, The Blues vô địch Europa League.

Chelsea: Thiên tài bất hảo hay bần cùng hóa điên? - Bóng Đá

 Xấu xí thì đã sao?

Còn nói về những tình huống ăn vạ thì có lẽ Luiz sẽ là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Ngày 05/05/2013, David Luiz giả vờ bị đau khiến Rafael da Silva đã phải lĩnh thẻ đỏ ở phút thứ 89 khiến cả thế giới bóng đá sực sôi. Nhưng cuối cùng tranh cãi thì cứ nổ ra nhưng Chelsea cũng đã thắng 1-0 trước Man United. 

Bật lại thầy, xô xát với đối thủ, ăn vạ đủ hình thức. Đó là một Chelsea của quá khứ. Tưởng chừng như họ đã cải thiện tính tình dười thời Conte, nhưng ai ngờ "ngựa quen đường cũ." Nhưng các CĐV chớ quá lo lắng. Một kẻ đã chọn cho mình làm kẻ phản diện tức là họ sẽ cực kỳ thông mình để dùng mọi thủ thuật đến thủ đoạn để có chiến thắng.

Chelsea cũng thế, biết đâu 2 chiếc thẻ đỏ của Morata và Pedro sẽ là sự khởi đầu cho sự phục sinh của The Blues theo một hướng khác. Họ có thể xấu xí, có thể bất hảo. Nhưng đó mới là Chelsea, thi đấu mạnh mẽ với tinh thần bất chấp đối thủ để có được chiến thắng bằng mọi giá. Đôi khi ẩn sau một kẻ bất hảo là một bóng dáng của thiên tài.

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 13:30 18/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục