Chelsea tập đá luân lưu để "so cơ" với người Đức

21:12 Thứ tư 16/05/2012

HLV Roberto Di Matteo tiết lộ, Chelsea sẽ tập sút luân lưu để sẵn sàng tâm lý nếu cần phân định chiến thắng trong trận chung kết Champions League bằng trò cân não.

Chelsea muốn nâng bản lĩnh trên chấm 11m

Phát biểu trong buổi họp báo tại Cobham, gần London, HLV Di Matteo thừa nhận: “Khi đứng trước những quả phạt đền thực sự trong trận đấu, cảm giác và áp lực sẽ rất khác so với đá tập, đặc biệt là trước một thủ môn tuyệt vời như Manuel Neuer. Tôi hy vọng sẽ không cần đến loạt sút luân lưu để phân định thắng thua giống như là Real Madrid đã phải làm trước Bayern Munich”.

Còn nhớ, trận chung kết Champions League 2008, Chelsea từng thất bại trước Man Utd cũng trên chấm phạt luân lưu định mệnh. Trong lúc đó, các đội bóng Đức luôn đuợc đánh giá rất mạnh ở trò cân não này.

Di Matteo cũng nói rằng, việc Bayern được thi đấu trên sân nhà Allianz Arena chưa chắc là lợi thế quyết định. Chiến lược gia 41 tuổi người Italia phân tích: “Không gian quen thuộc có thể là một lợi thế với họ, nhưng mặt trái của nó là áp lực sẽ gia tăng. Vì vậy, trận đấu tới sẽ phụ thuộc vào điểm rơi phong độ của mỗi đội. Cơ hội chiến thắng cho mỗi bên là 50-50”.

Cuối cùng, Di Matteo nhìn thấy những điểm chung giữa Bundesliga và Premier League: “Cả hai đều là những giải đấu thú vị. Giải đấu của Đức đang chơi ở đẳng cấp cao nhất. Bạn có thể nhận thấy điều đó qua ĐT Đức của Joachim Loew. Tôi thích bóng đá Đức. Bởi tôi lớn lên tại Thụy Sĩ, một đất nước có văn hóa tương đồng với nước Đức”.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục