Chelsea "tan đàn xẻ nghé", cơ hội cho Arsenal chiêu mộ "kẻ thay thế Ramsey"?

12:31 Thứ hai 17/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnChelsea đang đứng trước rất nhiều những biến động về nhân sự và đó sẽ là cơ hội để Arsenal thực hiện kế hoạch của mình.

Mùa giải 2018/2019 đã trôi qua với những buồn vui lẫn lộn dành cho Chelsea. Đội chủ sân Stamford Bridge đã giành chức vô địch Europa League, á quân Carabao Cup và kết thúc Premier League trong top 3, thế nhưng họ đã bị loại sớm ở FA Cup trước Man United cũng như phải trải qua vô vàn những biến động khác về nhân sự lẫn tình hình chuyển nhượng.

Đầu tiên phải kể đến câu chuyện thủ thành đắt giá nhất thế giới, Kepa Arrizabalaga công khai "bật" HLV Maurizio Sarri khi từ chối rời sân thay người trong trận chung kết Carabao Cup với Man City. Càng đáng nói hơn khi những "lão tướng có máu mặt" tại The Blues như David Luiz hay Cesar Azpilicueta cũng không có phản ứng gì trên sân và "tiếp tay" cho hành động càn quấy của Kepa. 

Nhân sự đã bất ổn, Chelsea lại phải gặp vận đen khi nhận án cấm chuyển nhượng từ UEFA, điều khiến họ không thể mua bán cầu thủ trong phiên chợ hè tới. Không những thế, tình hình lại càng chẳng mấy sáng sủa với đội chủ sân Stamford Bridge khi HLV Maurizio Sarri cũng chính thức nói lời chia tay để đón nhận thử thách mới hấp dẫn hơn ở Juventus. 

Chelsea

Kết thúc mùa giải, Chelsea đã phải chứng kiến chân sút hàng đầu, Eden Hazard và HLV trưởng, Maurizio Sarri nói lời chia tay sân Stamford Bridge.  

Đi cùng với đó, tương lai của một loạt trụ cột mùa vừa rồi như Jorginho, Marcos Alonso, Willian hay Pedro cũng đang bị đặt dấu hỏi, đặc biệt sau sự ra đi của "cánh chim đầu đàn", Eden Hazard đến Real Madrid. Tình trạng bất ổn và dấu hiệu "tan đàn xẻ nghé" hiện tại ở The Blues có thể sẽ mở ra cơ hội cho các đội bóng khác chiêu mộ những ngôi sao bên phía Chelsea.

Cụ thể, Arsenal với quỹ chuyển nhượng khiêm tốn (chỉ 40 triệu bảng) nên là câu lạc bộ chú ý nhiều nhất đến tình hình tại Chelsea. Đoàn quân của HLV Unai Emery đã phải chia tay với tiền vệ hàng đầu, Aaron Ramsey trong khi tương lai của trụ cột Mesut Ozil cũng tỏ ra bất ổn.

Trong bối cảnh Grani Xhaka lẫn Lucas Torreira đều thi thoảng mắc sai lầm còn Matteo Guendouzi hay Mohamed Elneny vẫn chưa cho thấy sự tin cậy, Pháo thủ rõ ràng cần bổ sung gấp một tiền vệ đặc biệt khi nhiều khả năng, họ cũng sẽ không tiếp tục gia hạn thỏa thuận với Denis Suarez. 

Chelsea

Mateo Kovacic (thứ 2, từ trái sang) có thể là sự bổ sung hợp lý dành cho Arsenal, đặc biệt khi anh đang phân vân về tương lai tại Chelsea sau những biến động ở The Blues trong khoảng thời gian đầu phiên chợ hè.  

Đứng trước tình thế đó, ngôi sao của Real Madrid nhưng thi đấu theo dạng cho mượn ở Chelsea mùa vừa rồi, Mateo Kovacic có thể sẽ là sự lựa chọn vô cùng hợp lý với HLV Unai Emery. Nhạc trưởng người Croatia là một trong những tiền vệ con thoi chơi hiệu quả nhất ở La Liga với nền tảng thể lực sung mãn, khả năng chuyền bóng thông minh cùng tư duy tấn công sáng tạo.

Chỉ cần một lời đề nghị với Real Madrid, Arsenal có thể "thừa nước đục thả câu" để mang về một gương mặt chất lượng cho tuyến tiền vệ đồng thời, "rút ruột" lực lượng của đại kình địch Chelsea trước thềm mùa giải mới.  

Phi Yến | 06:13 17/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục