Chelsea sẽ ra sân với đội hình nào trong trận đầu tiên của Sarri?

17:11 Thứ hai 23/07/2018

TinTheThao.com.vnHLV Sarri sẽ có cơ hội chứng tỏ với NHM về lối chơi mà ông xây dựng cho đội bóng mới ở trận Perth Glorry vào 18h30 tối nay.

Trận đấu đầu tiên của Chelsea trước thêm mùa giải mới sẽ diễn ra vào tối nay, và thật dễ hiểu khi nói rằng đây có thể là trận đấu sôi động nhất của The Blues mùa hè này. Sự xuất hiện của Maurizio Sarri đã thực sự thay đổi mọi thứ ở câu lạc bộ, cùng với cậu học trò Jorginho cũng chuyển đến Stamford Bridge.

Chelsea đã phải trải qua một mùa giải đáng quên dưới thời Antonio Conte và một vài tuần khó chịu, trước khi Sarri cập bến, và bây giờ sẽ là một sự khởi đầu mới rất đáng trông chờ phía trước tại Australia cũng như mùa giải Premier League 2018-19.

Chelsea sẽ ra sân với đội hình nào trong trận đầu tiên của Sarri? - Bóng Đá

 HLV Sarri đang ấp ủ mong ước tái thiết lại Chelsea một cách hoàn hảo.

Sarri là một người ưa thích lối chơi tấn công và ông cũng luôn sử dụng sơ đồ 4-3-3 để áp dụng vào các đội bóng mình từng dẫn dắt, đặc biệt là thành công với Napoli ở mùa giải năm ngoái, khi mà đội bóng này đã suýt chút nữa khiến Juventus phải ôm hận trong cuộc đua vô địch Serie A.

18h30 tối nay sẽ chỉ là một trận giao hữu với Perth Glory nhưng sẽ rất thú vị để theo dõi cách mà HLV Sarri chỉ đạo các học trò chơi bóng thế nào, từ đó chúng ta có thể biết được nhiều điều về lối chơi của Chelsea về sau. Vẫn là một phong cách Ý, nhưng có lẽ nó sẽ khác hoàn toàn với những gì đã được chứng kiến với chiến thuật 3 hậu vệ của Conte.

Nhìn vào bản danh sách phía dưới, chúng ta có thể thấy rõ ý đồ chiến thuật của chiến lược gia 59 tuổi, khi ông đặc biệt quan tâm đến đôi cánh phòng ngự với rất nhiều hậu vệ biên như Marcos Alonso, Emerson, Ola Aina, Davide Zappacosta (chưa kể Victor Moses đang nghỉ hè) - điều mà Antonio Conte rất ít khi nghĩ đến.

Chelsea sẽ ra sân với đội hình nào trong trận đầu tiên của Sarri? - Bóng Đá

 Những hậu vệ biên của Chelsea tại tour du dấu năm nay.

Đây đơn giản chỉ là sự hoàn thiện đội hình với chiến thuật cơ bản trong bóng đá với 4 người ở vị trí gần vòng cấm đội nhà, cộng với đó là những cầu thủ ở khu vực trung tâm thuần tuý phía trên và hạn chế lại những người 'đa năng' có thể chơi như một tiền vệ chạy cánh hoặc một hậu vệ chơi dâng cao.

Trong khi đó, ở hàng tấn công, có lẽ sẽ vẫn là bộ 3 mũi nhọn như chính Napoli ở mùa trước. Tất nhiên, đây mới chỉ là giai đoạn thử nghiệm, chính vì vậy mọi cầu thủ đều cần phải cố gắng hết mình nếu không muốn bị bỏ rơi khi bước vào mùa giải mới.

Danh sách tham dự tour du đấu tới Australia của Chelsea:

Thủ môn: Marcin Bulka , Jared Thompson, Bradley Collins 

Hậu vệ: David Luiz, Ethan Ampadu, Fikayo Tomori, Michael Hector, Tomáš Kalas, Marcos Alonso, Emerson, Davide, Ola Aina, Zappacosta

Tiền vệ: Cesc Fabregas, Danny Drinkwater, Tiemoue Bakayoko, Ross Barkley, Mario Pasalic, Jorginho, Kasey Palmer 

Tiền đạo: Pedro, Lucas Piazón, Charly Musonda, Callum Hudson-Odoi, Álvaro Morata, Tammy Abraham

Dự đoán đội hình xuất phátCollins, Zappacosta, Ampadu, Luiz, Emerson, Jorginho, Barkley, Fabregas, Pedro, Musonda, Morata.

Vũ Quang Toản | 15:45 23/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục