Chelsea, nho vẫn còn xanh lắm!

10:08 Chủ nhật 22/10/2017

TinTheThao.com.vnGiành 3 điểm trước Watford, xem như Chelsea đã thoát khỏi chuỗi 3 trận không thắng gần đây. Nhưng The Blues vẫn như một chùm nho xanh, chưa đến lúc chín ngọt.

Vừa đá vừa lo

Một chiến thắng với tỷ số 4-2 trước Watford được xem như giải tỏa không khí căng thẳng cho CĐV Chelsea. Vì liên tiếp 3 trận The Blues không thắng và các cầu thủ đang có dấu hiệu hết kiên nhẫn với Conte đã khiến không ít NHM lo lắng.

 - Bóng Đá

 Hàng thủ đã thi đấu không tốt trước Watfrod

Nhưng có được 3 điểm tại vòng 9 Ngoại hạng Anh không có nghĩa là Chelsea đã thực sự hồi sinh. Nhìn vào cách họ thi đấu trong suốt hiệp 1, không ít CĐV thấp thỏm lo sợ và nghĩ đến một trận thua tiếp theo.

Hầu như trong suốt hiệp 1 các cầu thủ của Chelsea không thể phối hợp nhuần nhuyễn, họ như những người xa lạ đá cùng với nhau vậy. Cách mà Pedro sút xa ngoài vòng cấm, không chuyền cho Alonso bên cánh phải cũng đủ để hiểu hàng công của The Blues đang mất phương hướng như thế nào. Ngoài ra, bộ đôi tấn công là Hazard và Morata cũng không thể tìm thấy nhau trong suốt hiệp đấu đầu tiên.

Vẫn còn đó những đường bóng kỹ thuật lắt léo, dẻo "như... kẹo kéo", nhưng Hazard lại một mình phô diễn kỹ thuật cá nhân mà không chuyền được cho ai cả. Thậm chí trong khi thi đấu, người đồng đội của anh là Morata đã nhiều lần cau mày nhắc nhở toàn đội nên phối hợp tốt hơn nữa.

 - Bóng Đá

 Hãy cho Conte thêm một cơ hội

Không chỉ hàng công, tuyến phòng ngự vẫn không thể thi đấu ăn ý với nhau. David Luiz và Cahill không hoàn thành tốt khâu phòng thủ và hầu hết hiệp 1, hàng thủ không thể khiểm soát được các đợt tấn công của Watford.

Trả giá cho lối chơi lủng củng này là 2 bàn thua đến từ đối thủ. Phải đến tận hiệp 2, sau khi thay Willian, Batshuayi vào sân thì lối chơi của The Blues mới khả quan hơn. Đổi sang sơ đồ 2 tiền đạo khiến sức tấn công của Chelsea mạnh mẽ hơn và cuối cùng họ cũng ngược dòng thành công.

Có 3 điểm nhưng chắc chắn các CĐV của the Blues vẫn chưa thể hài lòng. Vẫn còn đó quá nhiều vấn đề trong chiến thuật và cách dùng người của Conte cần được khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Nho xanh rồi sẽ chín

Dĩ nhiên một chùm nho xanh sẽ không ăn được vì quá chua. Nhưng chỉ cần một thời gian ngắn thôi, chùm nho ấy sẽ chín và ngọt ngào. Dù một chiến thắng thót tim, 3 điểm không thuyết phục nhưng phải công bằng nhìn nhận rằng đây có thể là sự khởi đầu cho cuộc cách mạng tại Chelsea.

 - Bóng Đá

 Hãy đặt niềm tin vào Conte một lần nữa

Ít nhất chiến thắng này cũng mang lại một tiếng thở phào cho ban huấn luyện và ông chủ của The Blues. Giữa bão thông tin đang nghi ngờ Chelsea lại “vắt chanh bỏ vỏ” khi đang mất kiên nhẫn với Conte và nội bộ của đội bóng vẫn đang sôi sục khi các cầu thủ chống đối thầy thì chiến thắng này sẽ làm dập bớt dư luận.

Dẫu sao thì 3 điểm để tiếp tục hy vọng và kéo dài thời gian cho Conte tại Chelsea cũng rất cần thiết. Vì Ngoại hạng Anh chỉ mới đi đến vòng 9 và tất cả tương lai còn ở phía trước nên chúng ta chưa thế đánh giá hoặc gán tội ai vào lúc này cả.

Một Chelsea quật cường đã thể hiện hết trong trận đấu với Watford và mang lại một niềm tin rằng họ sẽ tiếp tục trở lại mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 09:50 22/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục