Chelsea nhắm tới ngòi nổ số 1 của Ajax

21:12 Thứ ba 19/02/2019

TinTheThao.com.vnChelsea được cho là đang dành sự quan tâm đặc biệt cho ngôi sao người Morocco, Hakim Ziyech, ngòi nổ số 1 của Ajax Amsterdam mùa này.

Cầu thủ 25 tuổi chuyển tới “ông lớn” của bóng đá Hà Lan với mức phí 11 triệu Euro từ FC Twente. Tại đây, Ziyech đã có 113 lần ra sân trong màu Ajax, ghi được 35 bàn thắng và có 50 lần kiến tạo cho đồng đội lập công.

Hakim Ziyech là một cầu thủ đa năng. Anh có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng công. Tuyển thủ quốc gia Morocco đang có mùa giải sung mãn nhất cho Ajax. Theo thống kê từ Transfermarkt, Ziyech đã tham gia vào 28 bàn thắng (15 bàn, 13 kiến tạo) sau 32 lần ra sân mùa này và trở thành ngòi nổ số 1 của đội bóng giàu truyền thống nhất Hà Lan.

 - Bóng Đá

 Ziyech là nhân tố nổi bật nhất của Ajax mùa này.

Ajax đã để thua Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League, trong một trận đấu mà đại diện Hà Lan nhiều lúc còn cho thấy sự vượt trội trước nhà ĐKVĐ. Ziyech là cầu thủ chơi rất nổi bật trong trận đấu đó và cũng chính anh là người đã gỡ hòa 1-1 cho đội chủ sân Johan Cruyff.

Màn thể hiện xuất sắc đó đã giúp Ziyech lọt vào tầm ngắm của Chelsea. Trong bối cảnh tương lai của Eden Hazard vẫn còn chưa rõ ràng, còn Pedro và Willian không có được phong độ ổn định thì việc bổ sung thêm một cầu thủ tấn công nữa là rất cần thiết với The Blues.

Hơn nữa Ziyech cũng có thể chơi ở vị trí của một tiền vệ trung tâm. Một sự thay thế hoàn hảo cho Chelsea khi Mateo Kovacic có thể sẽ trở về Real Madrid sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn.

Theo Calciomercato, đội chủ sân Stamford Bridge đang lên kế hoạch để chiêu mộ tiền vệ người Morocco vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè sắp tới. Dẫu vậy, The Blues sẽ phải đối mặt với những đối thủ cạnh tranh khác như Borussia Dortmund hay AS Roma.

Tuấn Trần | 20:00 19/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục