Chelsea nên bán hay giữ Hazard?

22:00 Thứ bảy 18/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnVấn đề giữ hay để Eden Hazard ra đi đang là một trong những bài toán khiến ban lãnh đạo The Blues cảm thấy đau đầu nhất vào lúc này

Chelsea đang phải đối mặt với một mùa hè đầy biến động. Không chỉ vì án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA mà còn phải giải quyết vấn đề đi hay ở của tiền vệ ngôi sao Eden Hazard.

Ngôi sao người Bỉ luôn là cầu thủ quan trọng bậc nhất tại Chelsea kể từ khi chuyển đến sân Stamford Bridge vào năm 2012. Anh luôn là điểm tựa cũng như "vị cứu tinh" cho The Blues mỗi khi đội bóng rơi vào bế tắc. Mùa giải 2018/19, Hazard là điểm sáng hiếm hoi của The Blues khi anh đóng góp 16 bàn thắng và 15 đường chuyền thành bàn sau 37 trận tại Premier League.

Chelsea nên bán hay giữ Hazard? - Bóng Đá

 Hazard là cái tên quan trọng bậc nhất trong đội hình Chelsea hiện nay. 

Mùa giải đầu tiên của HLV Maurizio Sarri có lẽ đã tệ hại hơn, thậm chí không thể giành một suất trong top 4 nếu không có Eden Hazard. Tuy nhiên, dường như Hazard đã sẵn sàng ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Cầu thủ người Bỉ vẫn trì hoãn việc gia hạn hợp đồng với The Blues trong khi thỏa thuận hiện tại chỉ còn thời hạn tới tháng 6/2020. Điều đó có nghĩa nếu không bán Hazard vào mùa hè này, Chelsea sẽ đối mặt với việc mất trắng cầu thủ quan trọng nhất của mình vào mùa hè năm sau.

Trên các mặt báo, có vẻ như Chelsea không muốn để Hazard ra đi trong mùa hè này bất chấp việc cầu thủ người Bỉ trì hoãn việc gia hạn hợp đồng. Tuy vậy, Chelsea nên đặt trường hợp rằng họ không thể giữ được Hazard sau mùa bóng 2019/20. Khi đó, The Blues sẽ mất một khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ mà họ có thể nhận nếu bán ngôi sao người Bỉ ngay lúc này. 

Chelsea nên bán hay giữ Hazard? - Bóng Đá

 HLV Maurizio Sarri chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu thiếu ngòi nổ Hazard.

Mùa giải tới, Chelsea sẽ phải gọi lại nhiều cầu thủ đang được đội bóng cho mượn. Rất nhiều trong số đó đã từng thất bại trong việc chứng minh năng lực bản thân tại Premier League hoặc không thể gây ấn tượng để chiếm một suất trong đội một của The Blues. Đội bóng phía tây London chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu muốn có một suất trong top 4 mùa bóng 2019/20.

Trong trường hợp Eden Hazard ở lại Chelsea mùa bóng 2019/20, cầu thủ người Bỉ hoàn toàn có thể tỏa sáng như cái cách mà anh vẫn thường làm tại đội chủ sân Stamford Bridge nhiều năm trở lại đây, giúp đoàn quân của HLV Maurizio Sarri có thêm sức cạnh tranh cho một vị trí trong top 4. Chính vì vậy, Chelsea cần suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Quốc Anh | 20:35 18/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục