Chelsea: Hồn ở Champions League

19:49 Thứ ba 10/04/2012

Người ta có quyền đặt dấu hỏi về động lực thi đấu của Chelsea trong chặng đường còn lại của mùa giải.

Lại thêm một trận đấu mà đội bóng của thủ đô London thể hiện một phong độ đáng thất vọng trước các cầu thủ Fulham. Trước đó thày trò Di Matteo đã có chiến thắng may mắn trước đội bóng yếu Wigan ở vòng 32. Tưởng như trận thắng đó sẽ tạo cú huých tinh thần để The Blues tiếp tục tiến bước trong việc cạnh tranh vị trí thứ 4 nhưng họ lại đánh mất cơ hội đua tranh với các đối thủ xếp trên bằng một trận hòa đáng trách trên sân Craven Cottage. Càng nuối tiếc hơn, khi ở trận đấu sớm, đối thủ Tottenham đã bất ngờ gục ngã ngay trên sân nhà trước Norwich City. Dù kết quả đạt được ở trận gặp Fulham chẳng thể khiến ai hài lòng, nhưng với những gì đã thể hiện, Chelsea cho thấy họ chỉ xứng đáng đạt được kết quả đó.

Có vẻ như việc phải thi đấu liên tục 2 trận chỉ trong vòng 3 ngày đã ảnh hưởng lớn tới khả năng của các cầu thủ. Chelsea trước Fulham là một Chelsea thi đấu khá bế tắc, thiếu ý tưởng và nặng nề trong việc di chuyển. Xuất quân với đội hình khá mạnh với cặp tấn công Kalou – Torres được hỗ trợ phía sau bởi Frank Lampard. Thế nhưng những gì mà The Blues thể hiện không cho thấy sự vượt trội so với đội chủ nhà. Tuyến giữa của Chelsea thiếu vắng Mata (chỉ vào sân từ phút 70) đã thi đấu khá kém sáng tạo. Việc bố trí tới 3 cầu thủ có lối chơi thiên về thể lực, sở trường là phòng ngự như Ramires, Mikel và Meireles đã vô tình khiến cho hàng tiền vệ Chelsea lâm vào tình cảnh thừa công nhân thiếu nghệ sĩ. Một mình Lampard không còn ở phong độ cao nhất đã chẳng thể giúp ích cho thế trận tấn công của Chelsea trở nên cởi mở và phóng khoáng hơn.

Chelsea đang mơ về Champions League, về Barca hơn là tập trung cho NHA?

Thi đấu bế tắc, Chelsea phải nhờ đến may mắn mới có được bàn thắng sau pha thổi phạt penalty không được chính xác của trọng tài chính Clattenburg. Lại một lần nữa, người ta phải đặt dấu hỏi về chất lượng của trọng tài tại giải ngoại hạng Anh khi mà liên tiếp ở những vòng đấu gần đây đã có quá nhiều những quyết định thổi phạt gây tranh cãi. Có bàn thắng may mắn, nhưng không vì thế mà Chelsea thi đấu bốc lửa và nhiệt huyết hơn. Đây là điều hoàn toàn trái ngược với quyết tâm của đội chủ nhà. Fulham đã chơi rất hay trong hiệp 2, họ chủ động dồn ép Chelsea với những đường lên bóng khá mạch lạc, tận dụng khả năng chống bóng bổng yếu kém của hàng thủ đội khách. Và từ một trong những tình huống như thế Clint Demsey đã bật cao đánh đầu mang về bàn gỡ hòa xứng đáng cho đội bóng của HLV Martin Jol.

Trận hòa này tiếp tục níu chân Chelsea ở vị trí thứ 6 với 57 điểm, ít hơn 2 điểm so với vị trí thứ 4 của Tottenham. Dù đây là một khoảng cách rất nhỏ, nhưng Chelsea đang không cho thấy được khát khao và quyết tâm đủ lớn để có thể san bằng được khoảng cách này. Có lẽ ở Stamford Bridge lúc này, họ đang nói nhiều đến vòng bán kết cúp C1, nói nhiều đến Barca, nói nhiều đến cách làm thế nào để bắt chết Messi, bắt chết Iniesta hơn là nghĩ đến việc cạnh tranh với các đối thủ khác để lọt vào top 4. Giấc mơ chinh phục Champions League lúc này đang lớn hơn lúc nào hết. Với Chelsea, họ đang mơ về một giấc mơ vĩ đại: sẽ không giành vé dự cúp C1 mùa sau với tư cách đệ tứ anh hào ở Premier League, mà với tư cách của một nhà vô địch cúp C1, giống với những gì Liverpool đã làm được ở mùa 2004/2005.
Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục