Chelsea hãy trao cho Lampard " đặc quyền" ở mùa giải mới!

13:00 Thứ ba 02/07/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng phía tây London có lẽ sẽ bổ nhiệm Frank Lampard vào thời gian tới, nhưng không dễ để huyền thoại sinh năm 1978 xây dựng lại đội hình thiếu đi Eden Hazard.

Bối cảnh hiện tại giúp chúng ta tin rằng dường như không có ai phù hợp hơn cựu tiền vệ 41 tuổi trong việc tiếp quản chiếc ghế nóng ở đội bóng phía tây thủ đô London. Đó là chưa kể, chẳng xuất hiện nhiều tin đồn về ai đó sẽ thay thế huấn luyện viên Maurizio Sarri trên các mặt báo thời gian qua.

Và nếu động thái này trở thành sự thật trong ít giờ tới, một chương sử mới trong lịch sử Chelsea sẽ được viết tiếp. Thậm chí, để đánh giá về mức độ quan trọng, nó còn hơn cả sự trở lại của Jose Mourinho vào năm 2013, sau khi hoàn thành nhiệm kỳ đầu với hai chức vô địch Premier League.

NÓNG! Derby quyết giành Lampard với Chelsea đến phút cuối - Bóng Đá

 Lampard chắc chắn là vị huấn luyện viên được NHM Chelsea chào đón nồng nhiệt.

Trước đó, cựu tiền vệ Claude Makelele đã có những lời chia sẻ về quan điểm của mình trong bối cảnh Chelsea đang đưa Frank Lampard vào vị trí thuyền trưởng tiềm năng. Anh nói: "Tôi đảm bảo anh ấy sẽ làm mọi thứ cho Chelsea. Tôi thích ý tưởng mang những huyền thoại về lại câu lạc bộ.

Frank Lampard đã sẵn sàng đương đầu với thử thách. Anh ấy biết nên làm điều gì để giúp câu lạc bộ hướng tới thành công. Người đàn ông đó là cầu thủ chuyên nghiệp, anh ấy tập trung vào chi tiết và có tình yêu lớn với nơi này. Tôi tin anh ấy sẽ là huấn luyện viên giỏi với Chelsea".

Từ thời điểm đầu thế kỷ mới cho đến nay, đội bóng phía tây London đã trải qua 13 đời huấn luyện viên nhưng không một ai sở hữu đặc điểm mà Makelele đã nói. Đó là việc huyền thoại người Anh có tình yêu lớn đối với những thứ ở Stamford Bridge, mặc dù anh trưởng thành từ phía đông thủ đô.

Chelsea hãy trao cho Lampard

 Không ai trong số này có thể so sánh với Lampard về tình yêu dành cho Chelsea.

Những Claudio Ranieri, Jose Mourinho, Rafa Benitez, Carlo Ancelotti hay Andre Villas-Boas... chưa bao giờ được toàn quyền nắm trọn Chelsea. Ngay cả Roberto Di Matteo cũng không thể có được đặc ân đó, tuy nhiên, Lampard thực sự là một điều khác biệt từ khi anh còn xỏ giày đá bóng.

Vấn đề là, đội bóng phía tây London có trao cho anh những điều cần thiết, trong bối cảnh ngôi sao lớn nhất Eden Hazard đã ra đi hay không. Liệu Lampard có thể toàn quyền xử lý mọi thứ (nhà quản lý) hay chỉ đơn thuần là một huấn luyện viên không hơn không kém?

Theo Telegraph, vị thuyền trưởng người Anh có ý định trao cho các cầu thủ trẻ ở câu lạc bộ một cơ hội thể hiện bằng cách tích hợp họ vào đội một. Lampard cũng sẽ hướng dẫn các huấn luyện viên trẻ đến thời điểm tập luyện khác nhau, để anh có thể xem xét hoặc trước khi làm việc với đội đầu tiên.

Chelsea hãy trao cho Lampard

 Lampard rất mát tay với các cầu thủ trẻ.

Kế hoạch của Lampard là cùng với các trợ lý của mình (Jody Morris và Joe Edwards) xem nhiều trận đấu ở cáp độ trẻ nhất có thể và mời các cầu thủ học viện để tập luyện với đội một trên một nền tảng thông thường. Điều đó chỉ ra rằng Chelsea có thể sẽ rất khác so với bất cứ thời nào trong thế kỷ mới.

NHM Chelsea bây giờ cần chờ đợi khi nào Lampard được bổ nhiệm chính thức, và anh sẽ có đặc ân gì trên băng ghế huấn luyện với tư cách huyền thoại cầu thủ đầu tiên trở lại dẫn dắt đội bóng trong thế kỷ mới. Nếu anh có quyền "sinh sát" trong tay, The Blues sẽ không hề đơn giản vào mùa giải mới!

Vũ Quang Toản | 11:45 02/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục