Chelsea dưới thời Frank Lampard đã thay đổi như thế nào?

16:54 Thứ bảy 14/09/2019

TinTheThao.com.vnÁn cấm chuyển nhượng từ FIFA đã khiến Chelsea phải lao đao, và đó là lý do khiến đội bóng này rất khác so với chính mình trong quá khứ... Vậy đâu là những sự thay đổi lớn nhất?

1. Giới thiệu nhiều tài năng trẻ

Mùa trước và nhiều mùa trước nữa, Chelsea gần như chẳng quan tâm đến việc ưu ái các cầu thủ trẻ trưởng thành từ Học viện. Trên thực tế, người hâm mộ The Blues đã chỉ trích kịch liệt Maurizio Sarri vì không sử dụng măng non Ethan Ampadu ở Europa League mùa trước, và đó cũng chỉ là một trong số rất nhiều ví dụ tồi tệ cho sự lơ là trong công tác tận dụng tài nguyên "cây nhà lá vườn" của đại diện phía tây London.

5 thay đổi lớn nhất ở Chelsea dưới thời Frank Lampard - Bóng Đá

 Chelsea rõ ràng đang sống nhờ sức trẻ.

Tuy nhiên, Frank Lampard bây giờ thậm chí sẵn sàng bán (David Luiz, Alvaro Morata), trả (Gonzalo Higuain) hoặc cất các trụ cột trên ghế dự bị (Willian) để nhường chỗ cho Mason Mount, Christian Pulisic và Tammy Abraham - Thành công về lâu dài chưa thể khẳng định, nhưng ít nhất là tất cả các bàn thắng của Chelsea tại Premier League mùa này đều có dấu giày của cặp đôi đã chơi ở Championship mùa trước.

2. Thứ bóng đá nhanh và "điên cuồng"

Phong cách huấn luyện của Lampard thực tế đã bộc phát từ Derby County, nơi anh cùng các học trò khuấy đạo giải hạng nhất Anh. Đó là thứ bóng đá nhanh, tràn năng lượng của những cầu thủ khao khát cống hiến. "Những gì tôi cố gắng làm ở Derby, và những gì tôi làm mùa này, là tạo ra một đội bóng thi đấu quyết liệt, giàu năng lượng, dũng mãnh và có thể luân chuyển bóng thật nhanh", Vị thuyền trưởng lý giải trên trang chủ Chelsea.

5 thay đổi lớn nhất ở Chelsea dưới thời Frank Lampard - Bóng Đá

 Kante và các đồng đội đã chơi cực hay trước Liverpool.

Sự điên cuồng nhắc ở đây thật khó để mô tả chi tiết, nhưng có lẽ chúng ta nên xem lại trận đấu giữa Chelsea và Liverpool ở Istanbul hồi giữa tháng trước. Không nhiều người đánh giá The Blues sẽ làm khó được nhà vô địch Champions League, nhưng cách chơi 4-3-3 "nửa Sarri, nửa Lampard" đó đã khiến một đội bóng chơi mãnh liệt như The Kop cũng phải toát mồ hôi hột và cũng chỉ có thể chiến thắng bằng loạt luân lưu cân não.

3. Khiến mọi người cảm thấy Chelsea là "mái ấm"

Vào thời điểm hiện tại, bộ sậu của Chelsea bao gồm hầu hết những "người cũ" như Petr Cech (cố vấn kỹ thuật), Jody Morris (trợ lý), Gianfranco Zola (trợ lý), cùng với Lampard với cương vị thuyền trưởng. Điều này giúp đội hình đã bị xói mòn vào mùa hè vừa qua có được niềm tin hơn, vì dù sao những nhân vật kể trên cũng có được sự hiểu biết nhất định về câu lạc bộ, dĩ nhiên cũng là kinh nghiệm chuyên môn.

5 thay đổi lớn nhất ở Chelsea dưới thời Frank Lampard - Bóng Đá

 Lampard và các cộng sự tại Chelsea.

Các cầu thủ trụ cột còn ở lại như Pedro, Olivier Giroud hay Azpilicueta đều bày tỏ sự tin tưởng vào Lampard. Chưa kể họ cũng chia sẻ vinh dự được dẫn dắt các đàn em trẻ tuổi trong giai đoạn khó khăn của đội bóng. Những người mới trở lại như Mount hay Abraham đều cảm thấy hạnh phúc... Hoặc đâu đó là việc Callum Hudson-Odoi đã bất ngờ lật kèo Bayern Munich, vì cầu thủ này từng khăng khăng đòi rời Stamford Bridge. 

Xem tài năng của Hudson-Odoi:

Trung Quân | 15:55 14/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục