Chelsea, đừng để Matic thoả hiệp với Quỷ đỏ!

10:38 Thứ tư 28/06/2017

TinTheThao.com.vnChưa chiêu mộ thành công bất kì cái tên nào, vậy mà Chelsea lại chuẩn bị cho sự ra đi của một công thần, Nemanja Matic.

Thuận lợi

Tương tự Diego Costa hay Thibaut Courtois, Matic chỉ còn 2 năm hợp đồng với Chelsea. Điều này đồng nghĩa với việc The Blues phải giải quyết gọn gàng tương lai của Matic ngay trong mùa Hè này. Nếu muốn giữ lại, Chelsea phải đưa ra bản hợp đồng mới hấp dẫn hơn. Còn bằng không, họ có thể bán tiền vệ người Serbia và không bị ép giá.

 - Bóng Đá

 

Hơn nữa, bán đi Matic chắc chắn giúp Chelsea thu về một món hời lớn. 3 năm trước, The Blues bỏ ra 21 triệu bảng để rước Matic trở lại Stamford Bridge. Hiện tại, M.U sẵn sàng bỏ ra 40 triệu bảng (theo The Guardian) để đón trò cũ của Mourinho. Chelsea thu lợi gấp đôi số tiền bỏ ra và có thể dùng để tái đầu tư vào một thương vụ nhiều tiềm năng khác.

Cuối cùng, việc bán đi Matic sẽ giúp HLV Antonio Conte có thể tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thể hiện mình. Tại Anh, lứa trẻ của The Blues luôn được đánh giá rất cao và giành nhiều danh hiệu cao quý. Một số cái tên thậm chí còn được tạo điều kiện để thi đấu ở đội một như Nathaniel Chalobah hay Ruben Loftus-Cheek. Cùng với đó, rất nhiều cầu thủ trẻ đang đem cho mượn cũng có thêm cơ hội được trở lại Chelsea. Bán đi Matic, Conte có thể đôn thêm nhiều tài năng trẻ ở học viện và tận dụng tối đa nguồn lực "cây nhà lá vườn".

 - Bóng Đá

 Chalobah sẵn sàng thử sức ở đội một.

Mặt hại

Với việc được tham dự Champions League mùa sau, Conte cần một đội hình đủ dày dặn để căng mình trên mọi đấu trường. Trong 38 trận tại Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua, có đến 9 cầu thủ đã ra sân trên 30 trận, Matic nằm trong số đó. Chia tay tiền vệ người Serbia, Conte có ngay Tiemoue Bakayoko thay thế. Tuy nhiên, đây có thể là một "canh bạc" may rủi khi khả năng thích ứng của tiền vệ người Pháp vẫn là dấu hỏi lớn.

Về bản thân Matic, bất chấp việc vừa trải qua một mùa giải phập phù, trận hay trận dở, tiền vệ phòng ngự này vẫn là một cái tên ở đẳng cấp cao mà Chelsea đang sở hữu. Tại Ngoại hạng Anh, Matic luôn nằm trong top 5 tiền vệ phòng ngự hay nhất. Một mùa giải không nói lên nhiều điều. Conte dù vẫn chưa sử dụng Matic một cách hiệu quả nhất nhưng chắc chắn sự góp mặt của tiền vệ người Serbia tại Chelsea vẫn là cực kì cần thiết.

 - Bóng Đá

 

Cuối cùng, bản thân Chelsea rất không nên bán đi trụ cột của mình để gia tăng sức mạnh cho kình địch M.U. Ai cũng biết, Mourinho rất thích mẫu tiền vệ phòng ngự kiểu Matic: tranh chấp tốt và sở hữu nhãn quan chiến thuật sắc bén. Mùa giải 2014/15 là đỉnh cao của Chelsea dưới thời Mourinho, với sự kết hợp nhuần nhuyền giữa chính Matic và Cesc Fabregas ở khu trung tuyến. Nếu Matic gia nhập M.U, Ander Herrera và Paul Pogba sẽ có một đối tác cực kì chất lượng, qua đó tạo thành một bộ ba hết sức đáng gờm tại Ngoại hạng Anh lẫn châu Âu. Chelsea cần phải nhìn lại bài học của chính Arsenal (bán Robin van Persie cho M.U) trước khi quyết định để Matic tái hợp Mourinho!

Chiêm ngưỡng tài năng của Matic:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 10:15 28/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục