Chelsea "đen đủi" khi gặp Burnley, nhưng Arsenal liệu có may mắn?

08:09 Thứ ba 23/04/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng phía tây London đã thực sự bất lực trước hàng phòng ngự Burnley ở cuộc đụng độ giữa hai đội rạng sáng nay...

Tỉ số 2-2 chung cuộc không đem lại niềm vui cho người hâm mộ Chelsea, nhưng họ có lẽ cũng không quá thất vọng nếu biết rằng 90 phút tại sân Stamford Bridge rạng sáng nay là một màn tra tấn thế lực thực sự và đội chủ nhà luôn gặp bất lợi trước các vị khách.

Huấn luyện viên Sean Dyche đã sử dụng chiến thuật dựng xe buýt ở phía tây London, nhưng Burnley thậm chí tỏ ra vô cùng mạnh mẽ và nguy hiểm mỗi khi sử dụng miếng đánh mang thương hiệu trong bao năm qua của họ - tạt cánh và đánh đầu!

Chelsea

Burnley đã có 46 lần giải vây trong trận đấu với Chelsea, một kỷ lục!

Theo thống kê từ Whoscored, đội khách đã có tổng cộng 46 lần giải vây, tắc bóng 27 lần, đánh chặn 15 lần, phá bóng 20 lần... các chỉ số này cao hơn rất nhiều so với Chelsea. Tuy nhiên, họ chuyền ít hơn chủ nhà hơn 4 lần (683 - 221) và nổi bật là các đường bóng dài.

Cả 2 bàn thắng của Burnley thực tế đều xuất phát từ các tình huống họ câu bóng vào bên trong vòng cấm, điểm đến là Ashley Barnes - người sở hữu 11 lần không chiến thành công (cao nhất trên sân) và luôn làm khổ David Luiz mỗi khi đối đầu trực tiếp.

Trước khi tham dự trận đấu này, đội khách đã 99% trụ hạng nhưng họ chơi như thể không còn gì để mất. Các cầu thủ thay nhau câu giờ với những tình huống nằm sân, trong khi huấn luyện viên Sean Dyche liên tục vỗ tay tán thưởng sau khi trọng tài thổi còi mãn cuộc.

Chelsea chơi không tệ nhưng họ dường như quá ngây thơ vì cuốn theo lối chơi đầy thể lực của đội khách. Thật đen đủi cho The Blues khi phải đá với những người quá khỏe mạnh vào giai đoạn cuối mùa giải, nhưng từ đây, NHM Arsenal cũng nên nghĩ về viễn cảnh khó khăn vào ngày hạ màn.

Chelsea

 Tom Heaton nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ ở phút 32!

The Gunners sẽ phải đá 6 trận cực kỳ khó khăn trong vòng chưa đầy 20 ngày tới, trong đó có 4 cuộc đụng độ trên sân khách và tất cả chắc chắn là những màn tra tấn thể lực, tra tấn trên không trung thực sự với Wolves, Valencia, Leicester và đặc biệt là Burnley!

Arsenal đang chơi rất thiếu ổn định ở hàng phòng ngự với Shkodran Mustafi. Do đó, chứng kiến màn trình diễn của Burnley rạng sáng nay, có lẽ Unai Emery và các học trò cũng chẳng may mắn hơn Chelsea khi phải gặp đội bóng của Sean Dyche tại Turf Moor vào thời gian tới.

Các thống kê đáng chú ý của Burnley sau trận hòa Chelsea:

- Burnley đã ghi được 10 bàn thắng (nhiều thứ 2) từ 135 pha phạt góc (ít nhất) mùa này

- Heaton nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ ở phút 32, sớm nhất trong vòng 5 năm qua

- Burnley khiến Chelsea nhận bàn thua thứ 1000 và 1001 tại EPL rạng sáng nay

Vũ Quang Toản | 06:40 23/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục