Chelsea đang 'chết dần chết mòn' thế nào dưới thời Lampard?

11:49 Chủ nhật 15/12/2019

TinTheThao.com.vnNăm trận gần nhất tại Premier League, The Blues đã thua đến 4 trận. Vậy nguyên nhân vì đâu thầy trò HLV Frank Lampard lại sa sút đến thế?

1. Willian gây thất vọng

Ngay sau khi Eden Hazard ra đi, chiếc áo số 10 đã được chuyển lại cho Willian. Tại sân Stamford Bridge, cầu thủ người Brazil là người có thâm niên gắn bó lâu nhất cùng với Cesar Azpilicueta. Mặc dù vậy, có lẽ các CĐV Chelsea không thể đặt quá nhiều kì vọng vào chàng trai sinh năm 1988. Thực tế, anh đã không còn thể hiện phong độ bùng nổ như khi Jose Mourinho còn tại vị.

Cựu sao Shakhtar Donestk đã thi đấu tới 22 trận trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa, điều đó chứng tỏ sự tin tưởng của Frank Lampard dành cho cậu học trò kiêm đồng đội cũ. Thế nhưng, đóng góp của tiền vệ 31 tuổi tính đến lúc này là 3 bàn thắng cùng với 4 đường kiến tạo. Đây không phải là thành tích có thể khiến cho ban huấn luyện cũng như các khán giả hài lòng.

Chelsea đang 'chết dần chết mòn' thế nào dưới thời Lampard? - Bóng Đá

 Willian thực sự đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp?

Thậm chí sau trận thua AFC Bournemouth vừa qua, nhiều fan hâm mộ còn gửi tối hậu thư cho "Super Frankie" về trường hợp của Willian. Theo đó, nhiều người tin rằng cựu thuyền trưởng Derby County sẽ bị sa thải nếu tiếp tục trao cơ hội cho "số 10". Rõ ràng áp lực không chỉ nhắm về phía cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Corinthians.

2. Vấn đề không chỉ là trung vệ

16 vòng đấu tại Premier League, Frank Lampard phải luân phiên sử dụng nhiều cặp trung vệ khác nhau. Trong đó, Kurt Zouma và Fikayo Tomori là hai cái tên được đá chính nhiều nhất. Mặc dù vậy, CLB Tây London vẫn phải nhận hàng loạt bàn thua. Tính đến thời điểm này, Kepa Arrizabalaga đã phải vào lưới nhặt bóng tổng cộng 25 lần (nhiều nhất trong số các CLB nửa trên BXH Ngoại Hạng Anh).

Chelsea đang 'chết dần chết mòn' thế nào dưới thời Lampard? - Bóng Đá

 Rudiger vô cùng xuất sắc, nhưng một cánh én lại chẳng thể làm nên mùa xuân.

Theo giới chuyên môn, đến khi Antonio Rudiger tái xuất Chelsea mới có thể ngừng lo lắng về hàng phòng ngự. Tuy nhiên thực tế cho thấy, một mình cầu thủ người Đức vẫn chưa đủ. Vấn đề của nhà đương kim vô địch Europa League vào lúc này là hệ thống. Đội chủ sân Stamford Bridge đang thiếu hẳn một thủ lĩnh, một người có thể chỉ huy tốt hàng thủ.

Chưa dừng lại ở đó, các cá nhân của Chelsea luôn cho thấy sự thiếu ổn định và không chắc chắn trong các tình huống xử lý. Từ Andreas Christensen, Kepa Arrizabalaga, Kurt Zouma và thậm chí là Cesar Azpilicueta, tất cả đều đã từng mắc những sai lầm đáng trách. Tuy nhiên khi TTCN mùa Đông chưa mở cửa, ban huấn luyện đội bóng cũng không còn cách nào khác.

3. Frank Lampard loay hoay

Một trong những vấn đề của chiến lược gia người Anh vào lúc này là lựa chọn nhân sự trên hàng công. Hồi đầu mùa, ông đã tìm ra công thức chiến thắng dành cho đội bóng của mình. "Tam tấu" Mason Mount - Tammy Abraham - Willian thi đấu vô cùng ấn tượng, tạo ra những pha phối hợp đáng chú ý khiến cho hàng thủ đối phương chao đảo.

Chelsea đang 'chết dần chết mòn' thế nào dưới thời Lampard? - Bóng Đá

 Mount đang chững lại.

Thế nhưng, bài toán nan giải bắt đầu xuất hiện khi Christian Pulisic được thi đấu nhiều hơn. Những tưởng sau cú hat-trick vào lưới Burnley, cựu sao Borussia Dortmund sẽ lấy lại sự tự tin. Tuy nhiên, anh đang dần cho thấy sự lạc lõng ở sân Stamford Bridge. Thậm chí, giới chuyên môn cho rằng ngôi sao gốc Croatia và Mason Mount đang làm "giẫm chân" nhau.

"Super Frankie" phải đưa ra quyết định, hoặc Pulisic hoặc Mount. Bản thân số 19 của The Blues cũng đang có phong độ không mấy ấn tượng. Sau 25 trận ra sân, cậu học trò cũ của Frank Lampard tại Derby County mới chỉ ghi 5 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo. 

Xem màn trình diễn của Chelsea trước AFC Bournemouth: 

Giang Nam | 10:55 15/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục