Chelsea chạm trán Arsenal: Bùi ngùi nhớ về quá khứ

00:29 Thứ bảy 18/08/2018

TinTheThao.com.vnChelsea với Arsenal, trận derby thành London hấp dẫn nhất trong hơn một thập kỷ qua đang dần mất đi vị thế của nó.

Có một thời chưa hẳn đã xa, khi mà những ông chủ người Ả-rập chưa biến Manchester City trở thành một siêu cường để tạo thế đối trọng với Manchester United như hiện tại, thì Derby thành London giữa Chelsea với Arsenal mới là trận cầu tâm điểm giữa hai đội bóng cùng thành phố tại Premier League.

 - Bóng Đá

 Đây là hình ảnh tiêu biểu cho cuộc chạm trán giữa Chelsea và Arsenal.

Ở đó không chỉ là điểm số, là cuộc đua vô địch, mà còn cả danh dự của hai CLB. Những cuộc họp báo có sự xuất hiện cùng lúc của Arsene Wenger và Jose Mourinho, luôn thu hút sự chú ý của truyền thông. Họ sở hữu sự cá tính trên băng ghế huấn luyện, màn đấu khẩu giữa những con người ấy không chỉ hâm nóng mà còn tăng phần kịch tính trên sân.

Cả hai có thể không hùng mạnh cùng thời (khi Jose Mourinho đến Chelsea năm 2004 thì Arsenal đã bước qua thời đỉnh cao), nhưng chắc chắn giữa Chelsea và Arsenal, họ luôn đủ khả năng xuất hiện ở top đầu Premier League, hơn nữa lại là hàng xóm của nhau, từ đó tạo ra sự thống nhất và đấu tranh của hai mặt đối lập. Sự tác động qua lại, khiến cho trận Derby London này gây nên hiệu ứng đám đông rất lớn thời điểm ấy.

 - Bóng Đá

 Nó còn là sự hấp dẫn trên sân cỏ.

Tuy nhiên, thời gian đã thay đổi mọi thứ. Mùa trước Arsenal và Chelsea lần lượt cán đích ở các vị trí thứ 6 và 5. Lần đầu tiên sau 14 năm, họ cùng lúc không thể giành quyền tham dự UEFA Champions League, sự chua chát cho hai ông lớn thành London.

Sự trỗi dậy của Manchester City, Tottenham Hotspur hay cách mà Liverpool trở lại khiến cho cả Chelsea và Arsenal thụt lùi so với mặt bằng chung các ông lớn khác. Từ con người, triết lý đến phương châm hoạt động đều đã cũ kỹ. Chelsea trong một mùa giải có vô số vấn đề với Antonio Conte thất bại thảm hại khi trắng tay trên mọi đấu trường.

 - Bóng Đá

 Vị thế của cả hai đều đã sa sút đi rất nhiều.

Arsenal thì vẫn vậy, Arsene Wenger luôn là rào cản lớn nhất để màu đỏ-trắng Bắc London làm cách mạng. Và trong bóng đá đỉnh cao, không thay đổi có nghĩa bạn đã thụt lùi, trường hợp của cả Chelsea và Arsenal là như vậy

Giờ đây, Chelsea và Arsenal gặp lại nhau khi cả hai đều đã có rất nhiều thay đổi ở mùa hè. Những HLV mới, con người mới và cả triết lý mới, Chelsea hoa mỹ hơn dưới bàn tay Maurizio Sarri, cũng như Arsenal không còn ngây thơ, mỏng manh nữa. Nhưng vị thế của hai đội thì đã không còn được như trước, CĐV sẽ có phần bùi ngùi, hồi tưởng về một trận Derby, đã từng là số một nước Anh.

Vương Ngọc | 23:15 17/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục